Không được dự Champions League, Wenger ỏng eo chê giải

HLV Arsene Wenger vừa đưa ra nhận định trên ESPN, rằng giải đấu số 1 thế giới cấp CLB đang trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước kia.

Arsene Wenger giờ sẽ phải chiến đấu hết sức mới hy vọng trở lại với Champions League. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger giờ sẽ phải chiến đấu hết sức mới hy vọng trở lại với Champions League. Ảnh: Getty Images

Ở mùa giải này, Arsenal lần đầu tiên sau 19 năm không góp mặt tranh đấu tại vòng bảng Champions League, họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 mùa qua nên giờ chỉ chơi ở Europa League kém danh. Bản thân nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp chịu rất nhiều sự chỉ trích với thành tích mùa qua, ông cũng từng thừa nhận thất vọng vì không còn được cùng các học trò nghe giai điệu quen thuộc của Champions League ở mỗi dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, mới đây khi được hỏi về giải đấu, Wenger bất ngờ đánh giá: “Tôi nghĩ giải đấu đang kém đi sự hấp dẫn. Đặc biệt ở vòng bảng, không có nhiều trò chơi thú vị. Theo tôi bạn chỉ chọn 1 hoặc 2 trận đấu để xem mà thôi”. Vào thứ năm tới, Arsenal sẽ đối đầu BATE Borisov ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, và khi được hỏi cảm giá như thế nào khi không còn được chơi tại Champions League thì Wenger nói thêm: “Tôi đã cầm quân 200 trận ở giải đấu này và tin rằng mọi người sẽ nhớ tôi”.

Mặc dù vậy, có thực tế rằng, bản thân HLV Wenger sẽ phải chịu sự phán xét lớn nếu không thể đưa Arsenal trở lại với vòng bảng Champions League ở mùa tới. Thậm chí, dù vừa ký hợp đồng mới 2 năm, thì một thất bại trong nỗ lực trở lại tốp 4 Premier League mùa này sẽ khiến ông phải nhận một quyết định sa thải. Nhưng đó là một mối nguy lớn, bởi hiện tại, Pháo thủ đang có khởi đầu tồi tệ khi chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận, đang rơi xuống vị trí thứ 12 đầy lạ lẫm. Thứ hai này, Arsenal là đội ra sân muộn nhất tại vòng 6, khi tiếp đón West Brom. 

Tin cùng chuyên mục