Không dụ được Mbappe, Real Madrid sẽ chi 300 triệu bảng để mua Neymar

Một trong những mục tiêu của Real Madrid dưới triều đại mới của Zinedine Zidane là tuyển mộ ngôi sao tài năng người Pháp Kylian Mbappe. Bí mật đó bộc lộ qua câu nói nửa đùa nửa thật của Chủ tịch Florentino Perez.
Chủ tịch Florentino Perez và Neymar trên trang bìa tờ Sport.
Chủ tịch Florentino Perez và Neymar trên trang bìa tờ Sport.

Florentino Perez hôm qua đã thuyết phục được Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt Real Madrid và trong lễ bổ nhiệm nhà cầm quân mới, ông tiết lộ là sẽ đưa những ngôi sao tên tuổi đến với sân Bernabeu.
Huyền thoại người Pháp trở lại Bernabeu 284 ngày sau khi tuyên bố rời Real Madrid hồi cuối mùa trước. Sự trở lại của Zidane giúp các quan chức CLB và các fan hy vọng Kền kền trắng sẽ tìm lại ánh hào quang mà họ vừa phụt tắt.
Chủ tịch Perez nói rằng mọi người ở CLB thật kích động khi thấy Zidane trở lại và tiết lộ là bầu không khí trong phòng thay quần áo của CLB lập tức thay đổi. Perez nói: “Zidane là câu chuyện tình 18 năm. Đây là một ngày lớn lao. Mọi người đều cảm thấy bị mê hoặc”.

Chủ tịch Florentino Perez và Zinedine Zidane (bên cạnh cô vợ Veronique) trong lễ nhậm chức ở Bernabeu


Tuy nhiên, Perez phủ nhận chuyện sẽ cải tổ toàn bộ đội bóng. “Sẽ chỉ có những thay đổi được đưa ra. Zidane là người sản sinh ra nhiệt tình, không chỉ ở Tây Ban Nha mà trên toàn thế giới. Nhưng bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp và kết thúc mùa giải cho thật tốt”.
Ai sẽ đến, ai sẽ đi
Báo chí đồn đại rằng Real Madrid sẽ bán Luka Modric và Gareth Bale để đưa về những ngôi sao lớn ngay trong mùa hè. Khi được hỏi là ai sẽ đến Bernabeu, Perez nửa đùa nửa thật khi nêu tên Kylian Mbappe. “Zidane là người Pháp nên cậu ta có thể làm điều gì đó với Mbappe”.

Kylian Mbappe từ chối rời Paris trong mùa hè
Kế hoạch của Perez là chi 100 triệu bảng để quyến rũ Mbappe. Nhưng ngay lập tức, chàng trai trẻ người Pháp đã bác bỏ chuyện rời Paris trong múa hè tới. Anh viết trên twitter: “Năm tới tôi vẫn sẽ ở đây, đó là điều chắc chắn”. Mbappe tin là PSG sẽ thắng Champions League mùa tới nên sẽ bám trụ tới cùng.

Báo chí đồn rằng Eden Hazard sẽ gia nhập đội quân của Zizou, nhưng con cá lớn mà Perez nhắm tới là Mbappe. Vài giờ sau tuyên bố của Mbappe, thông điệp từ Bernabeu là chi thật đậm để đưa Neymar về Bernabeu.
Cái giá để mua Neymar giờ được khẳng định là 300 triệu bảng, trong lúc Real Madrid sẵn lòng trao cho siêu sao Brazil mức lương cao nhất thế giới. Thất bại trong việc theo đuổi Neymar bấy lâu nay, giờ Chủ tịch Perez quyết đánh ván bài tháu cáy để đưa ngôi sao tấn công Brazil về Bernabeu. Ông tin rằng cái giá 300 triệu bảng sẽ thuyết phục được các ông chủ PSG bán ngôi sao của mình để định hướng cho cuộc đầu tư khác trong tương lai.
Theo tờ SPORT, Perez cũng làm hài lòng Neymar bằng mức lương cao nhất thế giới với 40 triệu bảng mỗi mùa và bản hợp đồng 5 năm đủ để khiến anh ngang hàng với mức lương kỷ lục thế giới cùa Lionel Messi.

Tin cùng chuyên mục