Không diễu hành dù thắng Europa League

Đó là thông báo từ phía ban điều hành đội bóng, qua đó sẽ không có màn diễu hành trên xe buýt để ăn mừng nếu thắng Europa League, danh hiệu duy nhất mà Man.United chưa có trong lịch sử đồ sộ của mình.
Dù liên tục nói “bỏ” Premier League, nhưng Jose Mourinho và các cộng sự của ông khó lòng vui vì vị trí thứ 6.
Dù liên tục nói “bỏ” Premier League, nhưng Jose Mourinho và các cộng sự của ông khó lòng vui vì vị trí thứ 6.
Lần cuối cùng có cuộc diễu hành ăn mừng đó là vào năm 2013, khi Man.United lập kỷ lục với 20 chức vô địch Anh cũng như là lời chia tay với Sir Alex Ferguson. 

Thông tin này phần nào đó cho thấy việc đánh giá về mùa bóng của Man.United đang ở sự chừng mực. Đây không phải là mùa giải thất bại, nhưng ngay cả khi thắng Europa League để có vé dự Champions League thì chắc chắn, năm đầu tiên của HLV Mourinho không thể đánh giá là thành công. Việc về ở hạng 6 tại giải Ngoại hạng chưa nói lên hết bản chất của mùa giải, chính những thống kê kém cỏi về các trận hòa, số bàn thắng, sự lệ thuộc vào Ibra… mới là những chi tiết cho thấy Man.United vẫn chưa sẵn sàng cho sự trở lại với ngôi vương tại giải quốc nội. Họ đã có đến 4 mùa giải không tiếp cận được với ngôi đầu. Tất nhiên, đó không phải là quãng thời gian đáng để tổ chức tiệc mừng dù có thêm một danh hiệu.

Ở vòng đấu cuối cùng, HLV Mourinho đưa ra sân đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử CLB, trong đó có cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 được ra sân đá ở giải ngoại hạng. Đội hình trẻ trung ấy đánh bại C.Palace 2-0, nhưng vẫn ít có người vui mừng với sự kiện này. Buổi họp báo sau trận đấu của HLV Mourinho chỉ kéo dài 6 giây khi khán phòng vắng người.

Cầu thủ trẻ Josh Harrop lần đầu tiên đá đội 1 và ghi 1 bàn thắng trong trận đấu ấy chỉ thua tiền đạo Martial có 10 ngày tuổi. Trong khi Harrop còn đang tìm cách phát triển tài năng ở đội U.23 thì Martial đã chơi 164 trận chuyên nghiệp và có 15 lần khoác áo quốc gia. Đó là vấn đề của Man.United. Trong một trận đấu vô thưởng, vô phạt, có đến 8 cầu thủ đến từ học viện của Man.United được sử dụng. Nếu đó là một trận đấu khác, thì chắc chắn là sự kiện đáng mừng nhưng không ai biết họ sẽ ở đâu trong mùa giải sắp đến cả.

Câu chuyện về các trận đấu “không thể thắng nổi” của Man.United trong mùa này dù đã chi hơn 500 triệu bảng suốt 3 năm qua, cũng như việc chỉ dùng cầu thủ trẻ ở kiểu trận đấu như vừa qua, cho thấy Man.United vẫn đang ở trong sự bế tắc của thời kỳ “hậu Sir Alex”. Họ vẫn chưa đủ mạnh dạn để tái tạo lại đội hình chiến thắng, họ vẫn chịu những sức ép  về mặt thành tích và với Mourinho, họ chỉ có 1 trong 2 điểu đó mà thôi.

Đó là lý do mà người hâm mộ Man.United không hề nghĩ đến chuyện đi diễu hành dù thắng Europa League, kể cả khi Mourinho đã làm mọi thứ có thể để thắng trận đấu này.

Phil Neville: Rooney hãy dũng cảm chia tay

Cựu hậu vệ danh tiếng và đồng đội một thời của Wayne Rooney ở Man.United tin rằng đã đến lúc chân sút 31 tuổi tìm kiếm một môi trường mới để tiếp tục cơ hội chơi bóng.

Người đội trưởng của Man.United đã nhận được sự cổ vũ từ khán đài Old Trafford trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nhưng, dù ra sân hôm Chủ nhật là đội hình xuất phát trẻ nhất của Quỷ đỏ trong lịch sử Premier League thì với cá nhân Rooney, đó tiếp tục là những thể hiện thất vọng. Ngoài ra, với việc Rooney ra sân ở vòng đấu cuối, anh cũng gần như không có cơ hội thể hiện mình trong trận chung kết Europa League với Ajax tại Thụy Điển vào thứ Tư tới.

Tình cảnh của Rooney đang nhận được sự chia sẻ từ Phil Neville: “Wayne luôn muốn chơi những trận đấu lớn nhất tại Man.United, nhưng vào thứ Tư tới, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu thấy cậu ấy trong đội hình xuất phát. Có vẻ như Wayne đang trên đường rời khỏi Man.United. Cách mà cậu ấy trải qua ở mùa giải này, đặc biệt là kể từ Giáng sinh, cậu ấy không được chơi bóng nhiều và đó là dấu hiệu rất rõ ràng. Nếu Wayne muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao, muốn ra sân trong mỗi tuần thì cậu ấy cần phải mạnh mẽ đưa ra quyết định, rời đi là một quyết định đúng nhất trong tình huống này”.

Rooney vẫn còn 2 năm hợp đồng, nhưng hiện đang là mục tiêu của những đội bóng lắm tiền tại Trung Quốc, trong lúc đội bóng cũ Everton cũng bày tỏ sự quan tâm.

Tin cùng chuyên mục