Không dễ sa sút

Với cốt lõi là đội hình đã vươn lên ngôi á quân ngay trong mùa giải ra mắt, RB Leipzig sẽ có thể duy trì được vị trí của họ ở Bundesliga và chơi tốt tại Champions League. 
Không dễ sa sút
Mặc dù sẽ phải gánh trên vai bóng đá Champions League trong mùa giải này nhưng hầu như ai cũng tin rằng RB Leipzig vẫn có khả năng thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc ở mùa giải 2017-2018. Dưới đây là 2 nguyên nhân chính. 

Giữ được đội hình

Thứ nhất, dù có sự quan tâm từ các CLB khổng lồ của châu Âu nhưng Leipzig vẫn giữ được 2 ngôi sao của mùa giải trước là tiền vệ Naby Keita và cầu thủ chạy cánh Emil Forsberg. Keita được xem là cỗ máy quét hoàn hảo ở phía trước hàng hậu vệ trong khi Forsberg thường xuyên mang niềm vui đến cho những đồng đội thích săn tìm bàn thắng.

Người được hưởng lợi nhiều nhất từ khả năng kiến tạo xuất sắc của Forsberg chính là Timo Werner. Tiền đạo này đã tìm lại được phong độ tốt nhất dưới màu áo của Leipzig sau khi chuyển đến từ Stuttgart và anh đã kết thúc mùa bóng 2016-2017 bằng cách góp phần giúp đội tuyển Đức đăng quang ở Confederations Cup 2017.

Các diễn viên phụ cũng có ảnh hưởng không ít. Trung vệ Willi Orban vừa được chỉ định là đội trưởng mới của Leipzig khi anh đã chỉ huy rất tốt hàng hậu vệ ở mùa trước, giúp Leipzig chỉ để thủng lưới nhiều hơn Bayern và Hoffenheim tại Bundesliga. Marcel Sabitzer xuất sắc trong vai trò một tiền vệ năng động, mang theo bên mình 8 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Và Yussuf Poulsen, nhân vật phụ trên tuyến đầu, đã hành động như một vai trò làm nền hoàn hảo cho Werner tỏa sáng.

Bộ não tập thể

Và thứ hai, Leipzig còn có một bộ não tập thể đằng sau mọi hoạt động. Giám đốc thể thao Ralf Rangnick đã không hề giấu giếm về việc sẽ đạt được sự thành công lâu dài tại Red Bull Arena và trong HLV người Áo Ralph Hasenhüttl, Leipzig có một con người lý tưởng để thực hiện tham vọng của CLB ở trên sân. 

Ông Rangnick đã thực hiện một số vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong mùa Hè này. Tiền đạo người Pháp Jean-Kevin Augustin (Paris SG, 20 tuổi) và cầu thủ chạy cánh Bồ Đào Nha Bruma (Galatasaray, 22 tuổi) là 2 trong số 6 tân binh, tất cả đều phù hợp với chính sách của CLB là chỉ mua những cầu thủ dưới 25 tuổi. Và cả hai sẽ có nhiều cơ hội để gây ấn tượng trong suốt mùa giải khi HLV Hasenhuttl sẽ phải xoay vòng đội hình để chia sức cho Bundesliga và Champions League.

Lịch sử Bundesliga từng chứng kiến những đội bóng sa sút một cách nghiêm trọng trong năm thứ hai, thậm chí là rớt hạng, sau khi đã chơi tốt trong mùa đầu tiên được thăng hạng. Tuy nhiên, với lực lượng rất mạnh và sự chuẩn bị rất tốt như hiện nay, chắc chắn Leipzig sẽ không đi vào vết xe đổ đó. 

Tin cùng chuyên mục