Không còn Ronaldo và Zidane, tương lai Benzema bấp bênh

Sau khi Zinedine Zidane ra đi, Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, Karim Benzema bắt đầu trở nên cô độc ở Real Madrid khi không còn đối tác ăn ý trên hàng công. Và khả năng tiền đạo ngươi Pháp ra đi cũng không có gì khó hiểu.

Zidane đi rồi, tương lai Benzema không được đảm bảo. Ảnh: Getty Images
Zidane đi rồi, tương lai Benzema không được đảm bảo. Ảnh: Getty Images

Mất bạn và người “bảo kê”

Sau khi đưa Real lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, để rồi chỉ 5 ngày sau lễ đăng quang, Zidane nói lời chia tay Real. Một quyết định gây “sốc” đối với CLB, cầu thủ và các madridista…nhưng nặng hơn cả nằm ở Benzema. Tờ Marca từng giật tít: “Zidane đi rồi, tương lai Benzema ra sao?” Đấy là một câu hỏi đầy ẩn ý, và không khó để trả lời nếu theo dõi sát nguyên mùa giải vừa qua của Los Blancos.

Giai đoạn Real ngập ngụa trong khó khăn mà mãi đến giữa tháng 2-2018 mới có thể đi vào ổn định. Báo chí Tây Ban Nha và Anh đồng loạt đưa tin, BLĐ Real tìm kiếm người thay thế Benzema, qua đó cải thiện hiệu suất ghi bàn trên hàng công.

Đúng vào thời điểm mà người ta cứ ngỡ Benzema sẽ bị thay thế, chính Zidane đã đứng ra “bảo kê” cho cậu học trò đồng hương, với quyết định không mua bất kỳ tiền đạo nào ở kỳ chuyển nhượng đông. Hệ quả, chính Benzema đền đáp xứng đáng niềm tin với việc chơi tốt ở trận chung kết Champions League trước Liverpool.

Bây giờ không Zidane, chẳng ai còn đảm bảo một tương lai ổn định cho Benzema, kể cả dù tiền đạo người Pháp có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Florentino Perez.

Ngày nào Benzema chia sẻ: “Tôi và Ronaldo có sự tương tác tốt. Chúng tôi là bạn, Ronaldo cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi cảm nhận nhau trên sân bằng trái tim.” Bây giờ không Ronaldo, Benzema “cảm nhận” với ai bằng trái tim đây? Rõ ràng là một bài toán hóc búa. Tiền đạo người Pháp mất đi một đối tác ăn ý trên hàng công, một người không chỉ giúp Benzema có thể ghi bàn, ngược lại tận dụng tốt sự tương tác hay “chịu làm nền” từ Benzema để có thể tỏa sáng. Gareth Bale có thể thay thế Ronaldo làm điều đó, nhưng độ hiệu quả mang lại thế nào khó nói trước.

Không còn Ronaldo và Zidane, tương lai Benzema bấp bênh ảnh 1 Ronaldo ra đi, khiến Benzema mất đi đối tác trên hàng công. Ảnh: Getty Images 

Thích nghi hoặc có thể ra đi

Trước tình cảnh trên, tờ AS vạch ra hai nhiệm vụ cốt yếu cho Benzema ở mùa giải tới. Một, nếu trong bối cảnh giữ vững vị trí trung phong cắm, Benzema phải đạt được hiệu suất ghi 50 bàn/mùa như Ronaldo từng làm trước đây. Chỉ nhìn qua nhiệm vụ thôi, đã thấy là bất khả thi lắm rồi. Tại sao ư? Đơn giản, một tiền đạo mà mùa 2017-2018 chỉ ghi được 12 bàn trong 47 trận thì làm sao có thể gánh được nhiệm vụ trên. Cần biết, thành tích mùa rồi của Benzema là kém thứ hai sau mùa 2009-2010, kể từ khi đến với Real. Cùng với đó là hiệu suất trung bình 0,46 bàn/ trận, liệu ai dám tin Benzema thành công với nhiệm vụ trên?

Đặt giả thuyết, nếu như không đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề trên, và may mắn khi HLV Julen Lopetegui xây dựng một lối chơi hao hao giống như Zidane trước đây, may ra Benzema còn có “đất sống”. Song, lật ngược vấn đề, điều này tiếp tục lại bất khả thi. Hãy nhìn vào cách xây dựng lối chơi cho tuyển Tây Ban Nha, HLV Lopetegui vẫn cần một trung phong thực thụ có thể ghi bàn. Và để nói HLV Lopetegui có thể kiên nhẫn với Benzema như Zidane, e rằng khó.

Tóm lại, kịch bản tệ nhất trong bối cảnh Benzema không thể trụ lại Real có thể như báo chí Tây Ban Nha và Italia đồn đoán, đến Napoli theo tiếng gọi thầy cũ Carlo Ancelotti.

Tin cùng chuyên mục