Không có suất wild-card cho Masha ở French Open

Tay vợt nữ người Nga mới vừa nhận được một thông tin "sét đánh", khi Ban tổ chức giải French Open (Roland Garros) sẽ không trao suất wild-card tham dự vòng đấu chính cho cô.
Chủ tịch FFT Bernard Giudicelli (phải) quyết định không trao suất wild-card cho Maria Sharapova
Chủ tịch FFT Bernard Giudicelli (phải) quyết định không trao suất wild-card cho Maria Sharapova
Đây rõ ràng là một quyết định đã được cân nhắc rất kỹ càng và được dự báo từ trước, khi Chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) Bernard Giudicelli nhiều lần nói rằng, việc trao suất wild-card cho một tay vợt vừa mãn án treo vợt vì doping khiến những nỗ lực chống doping trị giá 1,5 triệu EUR/năm của FFT trở nên "lố bịch".
Trong một tuyên bố chính thức, Chủ tịch Giudicelli cho biết: "Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng, tôi sẽ không trao suất wild-card cho Maria Sharapova, suất wild-card mà cô ấy đề nghị tôi trao cho cô ấy. Không ai có thể tước đoạt 2 danh hiệu mà cô ấy từng giành được ở Roland Garros vì cô ấy thắng 2 danh hiệu này đúng luật. Tôi đã đọc điều luật thứ 101 của CAS, điều luật đồng ý giảm án cho cô ấy. Tuy nhiên, chúng tôi đồng ý với quan điểm của Ban hội thẩm độc lập rằng cô ấy đã vi phạm chương trình chống doping. Và cô ấy đã phải bị cấm thi đấu trong 15 tháng. Hôm nay, án phạt đã hết thời hạn, cô ấy có thể đi theo con đường của mình để tiến đến thành công mới. Có thể có một suất wild-card dành cho sự trở lại sau chấn thương, nhưng sẽ không có suất wild-card dành cho sự trở lại sau án phạt cấm thi đấu vì doping. Vì vậy, mọi chuyện giờ đây phụ thuộc vào chính bản thân cô ấy. Từ ngày này qua ngày khác, từ giải đấu này sang giải đấu khác, cô ấy phải tìm lại sức mạnh hòng chinh phục nhiều danh hiệu hơn mà không dựa vào bất kỳ ai. Tôi rất lấy làm tiếc cho Maria, rất lấy làm tiếc cho các CĐV của cô ấy. Cô ấy có thể sẽ rất thất vọng, nhưng nhiệm vụ của tôi là bảo vệ môn thể thao này, bảo vệ những tiêu chuẩn cao độ trong quần vợt mà kết quả của nó không được dính dáng gì đến doping".

Tin cùng chuyên mục