Không có chỗ cho Mateo Kovacic ở Real Madrid

Tuyển thủ Croatia Mateo Kovacic trải qua 3 năm sắm vai phụ ở Real Madrid, nhưng giờ anh biết mình cũng chẳng còn chỗ trong hệ thống của tân HLV Julen Lopetegui và sẵn sàng rời khỏi sân Bernabeu trong mùa hè.
Mateo Kovacic chỉ vào sân khi Real cần phạm lỗi với Messi (Barcelona).
Mateo Kovacic chỉ vào sân khi Real cần phạm lỗi với Messi (Barcelona).

Thực tế là Inter Milan không bao giờ muốn chia tay Mateo Kovacic, nhưng CLB Italia buộc lòng phải bán đi một trụ cột để tuân thủ Luật công bằng tài chính của UEFA. Kết quả là ngôi sao người Croatia gia nhập Real Madrid với giá 29 triệu euro vào năm 2015. Vào thời điểm đó, việc chuyển nhượng được coi là một cú sốc cho một trong những tiền vệ triển vọng nhất châu Âu.

Tuy nhiên, cuộc chuyển nhượng của Kovacic sang bóng đá Tây Ban Nha không được hoàn hảo như mong đợi. Trong 3 năm ở thủ đô Tây Ban Nha, anh chỉ được sử dụng chủ yếu như là cầu thủ dự bị, hoặc đá chính trong những trận tranh cúp ít tính ganh đua. Nhưng Kovacic vẫn cố nán lại để chờ cơ hội của mình, và cùng lúc vớt vát những danh hiệu mà không phải ai cũng có được. Song như tờ Marca tiết lộ, đến thời điểm này, anh đã sẵn sàng để rời Bernabeu.

“Tôi đã tận hưởng 3 năm lớn lao tột cùng ở Madrid, với những đồng đội và những chiến tích đáng kinh ngạc... Nhưng tôi không hoàn toàn hạnh phúc vì tôi không đóng góp nhiều trong những chiến tích vĩ đại trên và đó là điều tôi muốn thay đổi".

Không có chỗ cho Mateo Kovacic ở Real Madrid ảnh 1 HLV Zinedine Zidane chỉ tung Kovacic vào sân từ băng dự bị
Năm ngày sau World Cup, cầu thủ 24 tuổi đã gặp Julen Lopetegui để bàn về tương lai với CLB. Nhưng câu trả lời là đáng thất vọng. Với Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric, tuyến tiền vệ của Real Madrid thực sự ổn định, thời gian ra sân nhiều hơn mà Kovacic đòi hỏi là không thực tế, vì vậy Los Blancos buộc phải bán anh đi.

Manchester City, Bayern Munich, Juventus, Manchester United và Liverpool là những CLB thể hiện sự quan tâm khi tài năng người Croatia có giá gần 50 triệu euro. Mateo Kovacic sẽ hy vọng Real Madrid sẽ tìm thấy thỏa thuận với một trong số những đại gia đó.

Anh nói với Marca: “Tôi muốn chơi nhiều hơn ở Madrid bởi vì tôi thích thứ bóng đá hiện diện  trên sân. Tôi biết là ở Madrid rất khó được ra sân từ đầu, nhất là khi tôi đến đây từ lúc còn rất trẻ. Tôi hiểu hoàn cảnh của mình và đó là lý do tại sao tôi nghĩ cách tốt nhất cho mình là nên đến một CLB khác, nơi có cơ hội đá chính thường xuyên. Đây là một cơ hội mà tôi nghĩ mình muốn và có thể có vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục