Không có Aru, Astana phải trông cậy vào Angel Lopez

Trong khi vụ kiện đòi Fabi Aru bồi thường vẫn chưa ngã ngũ, đội đua Astana buộc phải trông cậy vào Miguel Angel Lopez, dù anh này vẫn còn rất non kinh nghiệm ở đấu trường Grand Tour, và dù rằng, Jakob Fuglsang cũng đã thể hiện ước nguyện muốn làm cua-rơ hạt nhân ở Tour de France.
Đội đua Astana đang phải trông cậy vào cua-rơ Miguel Angel Lopez
Đội đua Astana đang phải trông cậy vào cua-rơ Miguel Angel Lopez
Năm nay mới 22 tuổi, nhưng Angel Lopez đã phải trải qua đủ “đắng cay cuộc đời”, đối với một tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp. Cách đây 1 năm, anh từng dính một ca tai nạn gãy chân khi đang tập luyện. Dù vậy, nỗ lực quay lại sân đấu kể từ giữa mùa giải năm nay đã giúp tay đua quê ở Pesca giành được 1 chiến thắng chặng (và hạng 3 chung cuộc) ở Tour of Austria hồi tháng 7, giành thêm 1 chiến thắng chặng (và hạng 4 chung cuộc) ở Vuelta a Burgos hồi tháng 8. Sau đó, anh chơi khá thành công ở Vuelta a Espana cuối năm, xếp hạng 8 chung cuộc và giành giải thưởng “Tay đua trẻ xuất sắc nhất”.
Tuy vậy, sẽ còn quá sớm để xem Angel Lopez là một đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch ở các kỳ Grand Tour đình đám. Dù thừa nhận điều này, nhưng Alexander Vinokourov – Giám đốc điều hành của đội đua Astana – không còn sự lựa chọn nào khác khi tay đua số 1 của Astana trong nhiều năm qua là Fabio Aru đã “tháo chạy” sang UAE Team Emirates. 
Vinokourov cho biết trên El Tiempo: “Miugel là một tay đua đầy tài năng và nhiều tiềm năng. Thêm nữa, cậu ấy vẫn còn rất trẻ và có một tương lai đầy đặn ở phía trước. Không may, đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe và chấn thương của cậu ấy không cho phép cậu ấy khai thác hết tiềm năng của mình. Nhưng nửa sau mùa giải năm nay đã chứng minh rằng, cậu ấy có thể đạt được đẳng cấp rất cao”.
“Cậu ấy có tất cả mọi thứ cần có, tài năng, sự bền bỉ, tinh thần chiến đấu, kỹ năng leo núi, và sức mạnh khi thi đấu ở nội dung cá nhân tính giờ. Cậu ấy chỉ cần thêm thời gian và kinh nghiệm. Cậu ấy đã chơi tốt ở Vuelta a Espana, nói đến Giro d’Italia và Tour de France, cậu ấy sẽ phải cố gắng, ít nhất để hiện diện lần đầu tiên ở những kỳ giải Grand Tour này”, Vinokourov cho biết thêm.
Astana hiện vẫn còn chờ công bố lộ trình ở Giro và sau đó là ở Vuelta để quyết định lịch trình thi đấu riêng cho Angel Lopez, nhưng Vinokourov chắc chắn, Angel Lopez sẽ dẫn dắt Astana ở Grand Tour năm sau: “Tất cả chúng ta đều có thể thấy, Lopez sẵn sàng cho những kết quả tuyệt vời. Trong mùa này, cậu ấy đã chứng tỏ, cậu ấ rất mạnh mẽ trên các cung đường đèo núi và không hề e sợ khi phải tranh đấu với các cua-rơ giỏi nhất thế giới. Khi tất cả những vấn đề về sức khỏe được giải quyết, những kết quả tốt sẽ đến, chắc chắn là như vậy”.

Tin cùng chuyên mục