Không Champions League, không Koulibaly cho Chelsea

Trung vệ người Senegal Kalidou Koulibaly (hiện đang chơi cho SSC Napoli) từ lâu đã luôn là một mục tiêu mà Chelsea theo đuổi. Khi tin đồn Maurizio Sarri, HLV trưởng của Napoli, sẽ trở thành người kế nhiệm của Antonio Conte ở sân Stamford Bridge từ mùa sau, đang lan rộng, khả năng là Koulibaly sẽ sang Chelsea lớn hơn bao giờ hết? Có vẻ, cũng không phải là như vậy…
Kalidou Koulibaly
Kalidou Koulibaly

Người ta từng nghĩ rằng, Napoli của ông chủ Aurelio de Laurentiis sẽ không bao giờ để cho Koulibaly chuyển sang Chelsea. Nhưng thông tin này không đúng. Ở lần cuối cùng khi Chelsea đề nghị mua cầu thủ có biệt danh là “Ngọn núi” (hay là K2), với mức giá khoảng 58 triệu EUR, De Laurentiis đã từ chối, nhưng vẫn thòng lại một câu: “Người bạn tôi, ngài Conte, sẽ nói điều đó không phải là sự thật, nhưng Chelsea đã có đề nghị tôi, trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, rằng họ có một đề nghị giá trị 58 triệu EUR (50 triệu Bảng) cho trường hợp của Koulibaly. Tôi đã giải thích với họ rằng, tôi sẽ không bán cậu ấy trong năm nay. Nhưng chúng ta sẽ xem xét chuyện này vào năm sau”.

Gần đây, thông tin Chelsea muốn có Koulibaly thêm một lần nữa, đã lan rộng, tin đồn đầu tiên đến từ IL Martino (một tờ Nhật báo ở Napoli). Theo tờ báo này, Chelsea đã đưa ra một đề nghị mới, cao hơn đề nghị cũ, với mức giá khoảng 78 triệu EUR (70 triệu Bảng). Không chỉ có vậy, Chelsea muốn có “một gói hàng trọn gói 3 sản phẩm”, bao gồm cả K2, cầu thủ chạy cánh phải là Elseid Hysaj (Albania) cùng với… HLV Sarri.

Tuy nhiên, theo đại diện của Koulibaly, sẽ rất khó có chuyện này xảy ra nếu Chelsea không thể giành vé tham dự đấu trường Champions League mùa sau. Ông Bruno Satin lên tiếng cho biết trên Evening Standard: “Koulibaly, Hysaj và Sarri đến với Chelsea? Tôi không biết bất kỳ điều gì như vậy cả. Ngay cả bản thân tôi cũng không biết Chelsea có lọt vào Champions League mùa sau hay không kia mà? Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem, mùa giải năm nay sẽ kết thúc như thế nào, vì nhiều cầu thủ quan trọng đều muốn góp mặt ở đấu trường châu Âu đẳng cấp cao nhất”.

“Koulibaly trị giá đến 100 triệu EUR ư? Thị trường chuyển nhượng và ngài de Laurentiis sẽ quyết định điều đó. Ngài Chủ tịch cũng có thể quyết định giữ cậu ấy lại vì ông ấy xem cậu ấy là một cầu thủ quan trọng cho CLB. Tôi không biết, 3 trận đấu sắp tới có phải là những trận đấu cuối cùng của cậu ấy với Napoli hay là không. Nhưng Koulibaly luôn là người ở lại cuối cùng, vì thế, cậu ấy không cần thiết phải ra đi. Rất khó để đưa ra dự báo vào lúc này. Và chúng ta cũng nên nhớ, Sarri cũng có ảnh hưởng trong chuyện này nữa”, Satin kết luận

Tin cùng chuyên mục