Không ai muốn rời Tottenham

Sau khi ghi hat-trick để sắm vai người hùng giúp tuyển Đan Mạch đánh bại Bắc Ailen 5-1 ở lượt về vòng play-off và giành quyền dự World Cup 2018, tiền vệ Christian Eriksen cũng lên tiếng cam kết tương lai với Tottenham.

Christian Eriksen đang vươn tầm đẳng cấp siêu sao. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen đang vươn tầm đẳng cấp siêu sao. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tấn công 25 tuổi rõ ràng đang trong thời điểm đẹp nhất sự nghiệp. Tính đầu mùa giải 2016-2016 đến nay, Eriksen đã ghi 19 bàn và có đến 27 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trên mọi đấu trường. Trong khi, với cú hat-trick mới đây, tiền vệ này cũng đã ghi 8 bàn trong 8 trận gần nhất cho tuyển Đan Mạch.

Tại thời điểm này, Eriksen đang là một trong những tiền vệ tấn công được chào đón bật nhất thế giới, trong đó có Barcelona hay Bayern Munich. Cầu thủ này ký hợp đồng mới đến năm 2020 hồi tháng 9 năm ngoái, tuy nhiên, mức lương vào khoảng 75.000 bảng/tuần mà anh đang nhận chính là yếu tố khiến nhiều đại gia ở châu Âu tin tưởng có thể thành công. Nhưng, Eriksen cũng nhiều lần khẳng định anh không quan tâm rời Tottenham.

Mới nhất, Eriksen tiết lộ chính sự ổn định trong cách làm của CLB và đặc biệt là của HLV Mauricio Pochettino, khiến không cầu thủ nào muốn rời đi. Tính từ mùa hè năm ngoái đến nay, ngoài Toby Alderweireld và Victor Wanyama, thì toàn bộ những cầu thủ quan trọng trong đội hình 1 của Tottenham đều cam kết tương lai bằng các hợp đồng dài hạn. Eriksen nhấn mạnh: “Cách làm bóng đá của Mauricio đã tạo nên sự ổn định tuyệt vời và đó là điều rất quan trọng đối với mọi cầu thủ. Khi bạn cảm thấy thoải mái với mọi chuyển động xung quanh, thì bạn sẽ không nghĩ gì khác mỗi khi có mặt trên sân chơi bóng. Tất cả các cầu thủ quan trọng đều có hợp đồng dài hạn, cũng như tôi, họ đang cảm thấy an toàn khi ở đây”.

Eriksen nói thêm: “HLV luôn biết cách tạo dựng niềm tin cho các cầu thủ vì ông ấy luôn tin vào cầu thủ của mình. Tôi đã chơi rất nhiều trận đấu dưới quyền của Mauricio, ông ta biết tôi đôi khi không chơi tốt nhất nhưng chưa bao giờ có biểu hiện mất niềm tin vào tôi. Khi một cầu thủ được tin tưởng tuyệt đối, họ chắc chắn sẽ muốn làm mọi thứ vì HLV của mình”.

Tottenham hiện đang xếp thứ 3 Premier League, bằng điểm với Man.United nhưng đang kém ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm. Thứ bảy này, ở lượt trận thứ 12, nếu thầy trò HLV Pochettino không thắng trận derby bắc London trên sân Arsenal thì nhiều khả năng, cuộc đua vô địch sẽ khép lại nếu Man.City thắng trên sân Leicester sau đó.

Tin cùng chuyên mục