Khởi tranh V-League 2019: Nhiều thử thách cho đội bóng xứ Thanh

Chiều 21-2, V-League 2019 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu sớm giữa Thanh Hóa và Becamex Bình Dương. Sở dĩ trận đấu này diễn ra sớm nhằm tạo điều kiện cho Becamex Bình Dương di chuyển sang Indonesia đá AFC Cup 2019 vào tuần sau. Dù vậy, áp lực lại đang chờ đón đội chủ nhà khi vừa trải qua nhiều biến động về lực lượng.

Đồ hòa: HỮU VY
Đồ hòa: HỮU VY

Tiếp sau khi nhà tài trợ FLC chia tay, hàng loạt trụ cột của đội bóng xứ Thanh cũng tiếp nối khi tìm đến bến mới. Từ hai thủ môn Tiến Dũng, Thanh Thắng cho đến tiền vệ Minh Tuấn, Trọng Hoàng, tiền đạo Omar… Với việc hụt đến hơn nửa đội hình chính đã buộc Thanh Hóa phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên.

Bên cạnh việc biến động ở dàn nội binh, cầu thủ ngoại của Thanh Hóa cũng không còn được chất lượng ngư trước đây. Nhiều người ví đội bóng xứ Thanh mùa này sẽ trở lại với giai đoạn “nội gánh ngoại” như từ 4-5 năm trước kia.

Thống kê cho thấy trong những lần đối đầu gần đây Thanh Hóa thường gặp khó khăn trước Becamex Bình Dương, thậm chí những thời điểm đội bóng xứ Thanh tung lực lượng hùng hậu. Vấn đề của Thanh Hóa là lực lượng cứ luôn thay đổi nhiều vào mỗi đầu mùa nên khó tạo nên 1 tập thể mạnh. Mùa bóng năm nay Thanh Hóa lại biến động lực lượng như đã nêu nên áp lực càng gia tăng cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Khởi tranh V-League 2019: Nhiều thử thách cho đội bóng xứ Thanh ảnh 1 Becamex Bình Dương được đánh giá cao hơn dù thi đấu trên sân khách. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Chính vì thề, trận đấu này sẽ là cơ hội lớn cho đội khách lấy điểm, chí ít cũng là tỷ số hòa để tạo khí thế trước khi sang Indonesia. Ở trận tranh Siêu Cúp, HLV Trần Minh Chiến đã cất nhiều trụ cột như Tiến Linh, Lê Tấn Tài để dành cho cuộc so tài ở xứ Thanh chiều nay. Hơn hết, sự đồng đều ở lối chơi, lực lượng mà đội khách đã xây dựng trong thời gian qua sẽ giúp họ tiếp cận trận đấu tốt hơn, dù là thi đấu trên sân khách. 

Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của hậu vệ trẻ Trần Hữu Đông Triều trong màu áo đội bóng đất Thủ. Nhưng được trông chờ nhất sẽ là ở hàng tấn công mà khả năng “vua phá lưới” nội mùa bóng 2018 Nguyễn Tiến Linh sẽ được đá cặp cùng ngoại binh Wander Luiz - bộ đôi được dự báo gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thanh Hóa.

Dự đoán: Becamex Bình Dương thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục