Khởi động giải bóng đá phủi Thiên Long mùa bóng 2019

Giải bóng đá phủi Thiên Long – Cúp HELE 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 17-8. Đây là sân chơi hàng năm dành cho cầu thủ bóng đá phong trào tại TPHCM và ngày càng được Ban tổ chức nâng cao chất lượng, từ công tác tổ chức cho đến chất lượng từ các trận đấu.

Toàn cảnh buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch sáng 10-8.
Toàn cảnh buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch sáng 10-8.

Giải thưởng cho nhà vô địch giải năm nay là 40 triệu đồng cùng Cúp, Huy chương vàng – con số khá hấp dẫn với 1 giải bóng đá phong trào. Điều lệ giải năm nay tiếp tục vận dụng theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, thay vì chia làm hai bảng đá từ vòng loại, bán kết và chung kết. Thể thức thi đấu này nhằm để các đội có nhiều trận đấu cọ sát và nhà vô địch sẽ chứng tỏ sức mạnh thực sự của mình.

Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân Trung tâm thể thao Công an TPHCM và sẽ kết thúc vào ngày 29-9. Do đây là giải nằm trong hệ thống của LĐBĐ TPHCM nên quy định điều lệ, kỷ luật khá chặt chẽ. Một số cầu thủ đang bị kỷ luật từ LĐBĐ TPHCM sẽ không được tham dự giải đấu này, như trường hợp của cầu thủ Trần Hoàng Đại Lâm.
Khởi động giải bóng đá phủi Thiên Long mùa bóng 2019 ảnh 1 Đại diện báo chí lên bốc thăm xếp lịch thi đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Các đội có quyền đăng ký cầu thủ nước ngoài, nhưng do đây là giải phong trào nên quy định tuổi của cầu thủ nước ngoài phải trên 45 tuổi. Còn các cầu thủ từng thi đấu V-League, hạng Nhất thì phải trên 40 tuổi. Cũng từ quy định khống chế về độ tuổi nên African Team, khách mời quen thuộc hàng năm của giải cũng không được tham dự giải lần này. Theo Ban tổ chức thì hầu hết cầu thủ của đội này vốn sang Việt Nam tìm hy vọng thi đấu tại V-League nên chất lượng của họ khá cao so với các đội phong trào trong nước.
Khởi động giải bóng đá phủi Thiên Long mùa bóng 2019 ảnh 2 Đại diện các đội tham dự giải chụp ảnh lưu niệm
Danh sách 8 đội tham dự giải đã được chốt lại gồm FC Kunsu, FC Tân Phú, Đạt Tín Minions, Bar 268 Mỹ Tho, Dũng SEA, FC Kalang F10-Q8, FC Minh Nhật, FC Bách Sơn Phi Thường. Đội vô địch giải đấu sẽ nhận phần thưởng 40 triệu đồng và Cúp vô địch. Đội hạng Nhì nhận HCB và 20 triệu đồng. Đội hạng Ba nhận 10 triệu đồng, HCĐ và đội hạng Tư nhận 6 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng treo những giải thưởng cá nhân khác.

Tin cùng chuyên mục