Khởi đầu nhẹ nhàng

Cuối cùng thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhẹ nhàng vượt qua vòng đấu bảng với 2 chiến thắng dễ dàng trước Pakistan và Nepal. Những chiến thắng không quá bất ngờ bởi trước các đối thủ vốn yếu hơn về đẳng cấp và qua 2 trận đấu, Olympic Việt Nam đã tạo được nhiều điểm nhấn.

Ông Park hài lòng trước những thể hiện của các học trò. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Park hài lòng trước những thể hiện của các học trò. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đầu tiên là yếu tố kỷ luật chiến thuật của hàng phòng ngự. Các hậu vệ đã hạn chế tối đa những khinh suất, dù rằng thi đấu trước đối thủ yếu hơn. Kinh nghiệm từ giải Tứ hùng hẳn đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực, mà trong đó sự tập trung đã được hàng phòng ngự trui rèn rất tốt.

Tiếp đến là sự đa dạng trong lối chơi tấn công. Qua 3 trận đã có 5 bàn thắng và đều do 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn.

HLV Park Hang-seo đã tỏ ra hài lòng qua những phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu. Ông tỏ ra hạnh phúc khi đội đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8 trước lượt cuối. Nhất là tinh thần thi đấu tập trung của toàn đội trong trận đấu tối 16-8.

Khởi đầu nhẹ nhàng ảnh 1 Mũi nhọn Anh Đức trên hàng công. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phía trước, Olympic Việt Nam còn thêm trận quan trọng với Nhật Bản, mang tính tranh ngôi đầu bảng D mà việc lựa chọn đối thủ ở vòng 1/8 nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào trận này. Nếu về nhì bảng D, các cầu thủ Việt Nam sẽ đụng Hàn Quốc, đội đang đặt mục tiêu giành Huy chương vàng ở Đại hội này.

Về cuộc so tài với Nhật Bản, ông Park nói: “Vẫn còn quá sớm, lúc này quan trọng là nghỉ ngơi, phục hồi thể lực sau 2 trận đấu vừa qua. Dĩ nhiên là tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Nhật Bản và sẽ có phương án để đối phó”.

Tin cùng chuyên mục