Khởi đầu không vui với Thierry Henry

Tân HLV Thierry Henry quyết định “làm mới” Monaco bằng việc thay đổi 4 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận cuối cùng của người tiền nhiệm Leonardo Jardim. Tuy nhiên, nỗ lực ấy của Henry không thành công khi để thua chủ nhà Strasbourg 1-2
Khởi đầu không vui với Thierry Henry

Strasbourg ghi 2 bàn ở phút 17 và 84 trước khi Tielemans gỡ 1 bàn ở phút bù giờ thứ nhất. Henry bảo rằng đó là khởi đầu không như ý nhưng hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn ở trận kế tiếp.

Monaco đã trải qua 5 trận liên tiếp trên các đầu trường toàn thua. Á quân Ligue 1 đã tụt xuống vị trí 19/20 đội, đồng thời lặp lại thành tích năm 1953 khi chỉ có 6 điểm sau 10 trận. Đúng là Henry có khởi đầu không như ý. Tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao chấn thương rời sân ở phút 37. Grandsir vừa vào sân thay Jovetic 2 phút nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 66.

Henry bảo rằng có quá ít kinh nghiệm trận mạc nhưng đã điều chỉnh thế trận ở hiệp 2 chơi tốt hơn so với hiệp 1, chống đòn phản công của Strassbourg và đẩy chủ nhà lùi về phía sau; đồng thời thích ứng với lối chơi chỉ còn 10 người.

Lyon tạm vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1 sau khi đấu vòng 10 sớm với Nimes. Một trận đấu mà Lyon chỉ vượt trội hơn một chút về thời gian giữ bóng (54%) nhưng thua gần nửa số lần sút cầu môn (4 so với 7). HLV Bruno Genesio thừa nhận các cầu thủ của ông không kiểm soát được thế trận, nhất là trong lúc tấn công, thiếu sự kết dính cần thiết. Lối chơi không mạch lạc một phần do vắng các trụ cột như đội trưởng Fekir, Tousart…

Trong thế trận bị đối phương nhiều lần phản công nguy hiểm nhưng thủ môn Lopes cùng các hậu vệ, nhất là trung vệ Denayer chơi hay nên giữ sạch lưới nhà. Ngược lại, Dembele tìm lại bàn thắng sau 2 trận im lặng. Depay chơi rất xông xáo và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn trước khi anh lập công ở phút 90. Đó chỉ mới là bàn thắng thứ hai của tiền đạo Hà Lan ở mùa giải này nhưng không thể phủ nhận Depay chơi năng nổ trên hàng công của Lyon. Vậy là sau 3 trận thua trên các đấu trường, Lyon đã tìm lại chiến thắng. HLV Genesio cho biết các cầu thủ của ông cần cải thiện khâu ghi bàn để giải quyết trận đấu một cách thuận lợi hơn.

Tin cùng chuyên mục