Khoảnh khắc tuyệt vời của World Cup

Bức ảnh chụp một người đàn ông Ai Cập ngồi trên chiếc xe lăn được cổ động viên các nước khác nâng lên cao, vây quanh là những nụ cười rạng rỡ đã tạo nên khoảnh khắc giản dị nhưng tuyệt đẹp, buộc người ta phải nhớ đến World Cup 2018 cũng nhiều như những trận cầu hấp dẫn…

World Cup đã kết nối những con người xa lạ có chung tình yêu bóng đá lại với nhau. Ảnh: CNN
World Cup đã kết nối những con người xa lạ có chung tình yêu bóng đá lại với nhau. Ảnh: CNN

Hassan Sedky, 25 tuổi, cùng người bạn thân là Mostafa Amin đến để cổ vũ cho đội tuyển Ai Cập. “Việc này hoàn toàn là tự phát. Trong một phút trước, mọi người vẫn đang nhảy múa và ngay sau đó, tôi đã ở trên không”, Sedky miêu tả cảm giác tuyệt vời khi được nâng lên bầu trời.

Amin nói với CNN rằng tất cả người hâm mộ “đến cùng với nhau và mọi người cổ vũ cho mọi người”. Đến lúc cổ vũ cho Ai Cập, năng lượng của Sedky đã làm các cổ động viên khác phải chú ‎ý. “Chúng tôi đã nâng anh ấy lên không trung để cùng hòa chung niềm vui”, Amin nói.

Đây là sẽ kỳ World Cup đáng nhớ của chàng trai này dù Ai Cập về nước với kết quả thế nào chăng nữa. Ảnh: CNN
Họ là những người hâm mộ không cùng chung quốc tịch, họ khoác lên mình lá cờ của rất nhiều quốc gia khác nhau, ngôn ngữ họ dùng không giống nhau nhưng tất cả đến Nga với cùng một điểm chung là tình yêu bóng đá.

Những bức ảnh được chụp vào hôm thứ 5, vào ngày khai mạc World Cup ở khu vực Fan Fest. Ngày tiếp theo, sự việc tương tự lại xảy ra. Kirill Michalechenko, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư ở Nga đã nhìn thấy tình bạn hữu của những CĐV và anh đã bắt được khoảnh khắc thứ hai.

“Khi tôi nhìn thấy Hassan được nâng lên, tôi đã hiểu rằng đây là một câu chuyện tuyệt diệu và tôi đã chụp được một số bức ảnh. Tuy nhiên trong một vài giây, tôi chỉ biết đứng đó và ngắm nhìn khoảnh khắc ấy”, anh nói với CNN.

Hassan Sedky sẽ có những người bạn tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới nhờ kỳ World Cup này. Ảnh: CNN 
Amin chia sẻ chính năng lượng tích cực toát ra từ Sedky đã làm mọi người quyết định chia sẻ niềm vui cùng anh. “Tất cả chúng tôi nâng anh ấy lên trời là để ca ngợi thái độ độ sống của anh ấy. Và đây cũng là một minh chứng cho một phần tốt đẹp của cuộc sống quanh chúng ta”, Amin nói thêm.

World Cup không đơn thuần là sự kiện thể thao toàn cầu với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, là nơi người ta thể hiện lòng tự hào về màu cờ sắc áo và niềm say mê lớn lao với quả bóng tròn, World Cup còn có nghĩa là xích con người lại gần nhau hơn.

Tin cùng chuyên mục