Khó tiếp tục bay cao

Nếu không duy trì được phong độ như mùa trước, trong sự ra đi của Maximilian Philipp và Vincenzo Grifo, Freiburg sẽ gặp rất nhiều khó khăn với mục tiêu trụ lại ở Bundesliga.
Freiburg (trái) khó có thể lặp được phong độ xuất sắc như ở mùa trước.
Freiburg (trái) khó có thể lặp được phong độ xuất sắc như ở mùa trước.
Freiburg đã tạo nên một mùa giải tuyệt vời sau khi bị liệt vào hàng ngũ những ứng viên cho suất rớt hạng vào mùa hè năm ngoái. Thêm một lần nữa HLV Christian Streich đã chứng minh được tài năng của mình trong công thức nổi tiếng của Freiburg. Đặt niềm tin vào những tài năng trẻ do chính CLB đào tạo và những cầu thủ có năng lực nhưng giá rẻ, Freiburg chơi thứ bóng đá hấp dẫn mà đã giúp họ giành được suất dự Europa League. Tuy nhiên, thật khó có thể tin rằng thầy trò HLV Streich sẽ tiếp tục bay cao như thế trong mùa giải sắp tới.  

Mất 2 cầu thủ quan trọng

Freiburg đã hoạt động không tốt trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã thu về được một món tiền lớn nhưng để mất 2 cầu thủ giỏi nhất là Maximilian Philipp (đến Dortmund) và Vincenzo Grifo (Gladbach). Trong chiều ngược lại, Freiburg chỉ mua Pascal Stenzel (từ Dortmund), Florian Niederlechner (Mainz) và mượn Bartosz Kapustka (từ Leicester City), Philipp Lienhart (Real Madrid). Kapustka sẽ phải bù đắp cho sự sáng tạo mà Freiburg đã đánh mất cùng với sự ra đi của Grifo, Philipp và có lẽ họ cần phải bổ sung thêm lực lượng nếu muốn duy trì được sức cạnh tranh ở Bundesliga.

Bằng chứng là Freiburg đã bị NK Domzale loại ngay ở vòng sơ loại thứ ba Europa League, dù họ đã thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên, dù điều này gây thất vọng nhưng cũng có thể lại là điều may mắn cho Freiburg bởi HLV Streich khó có thể chia lửa cho 2 mặt trận với một đội hình mỏng như thế. 

Tấm gương của Ingolstadt và Darmstad

Một điểm thuận lợi khác là Freiburg đã nỗ lực giữ chân một số cầu thủ trụ cột của họ ở mùa trước như Caglar Soyuncu, Marc Oliver Kempf và Janik Haberer. Sự kết hợp giữa Soyuncu và Kempf ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ cần phải được phát huy hơn nữa trong mùa này để chống chọi với những hàng công rất mạnh của các đối thủ ở Bundesliga. Ngoài ra, họ vẫn sẽ phải dựa vào tiền đạo kỳ cựu Nils Petersen để dẫn dắt đội bóng trẻ trung này.

Tuy nhiên, khi Darmstadt và Ingolstadt đều trụ lại được ở Bundesliga trong mùa bóng đầu tiên thăng hạng để rồi cùng kéo nhau xuống hạng ở mùa trước thì Freiburg cần phải cẩn thận. Bundesliga, ngoài Bayern Munich, Dortmund và có thể là cả RB Leipzig, đã trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Để tự cứu mình, Freiburg cần phải tăng tốc ngay từ đầu và đặc biệt là cần cải thiện thành tích trên sân đối phương để không phải tiếc nuối những điểm số vuột khỏi tầm tay.  

Tin cùng chuyên mục