Khó cản Kylian Mbappe những danh hiệu cá nhân ở Ligue 1

Kylian Mbappe có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất lẫn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019. Danh hiệu thường niên này được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia Pháp vinh danh những cầu thủ xuất sắc ở Ligue 1 và Ligue 2 trong một mùa giải.
Kylian Mbappe và Neymar
Kylian Mbappe và Neymar

Tiền đạo Mbappe đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 30 pha lập công kèm theo 7 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Chân sút 20 tuổi này được đánh giá rất cao so với ứng cử viên tiếp theo là Nicolas Pepe. Tiền đạo của Lille có 20 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Những ứng cử viên khác là hai đồng đội của Mbappe ở PSG gồm Neymar và Angel Di Maria, cùng Hatem Ben Arfa của Rennes.

Một khi Mbappe ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải thì Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất dễ thuộc về Ismaila Sarr của Rennes. Tiền đạo 21 tuổi người Senegal ghi 10 bàn, 8 pha kiến tạo trên mọi mặt trận cho Rennes, trong đó có danh hiệu Cúp Quốc gia sau khi đánh bại PSG để có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1971. Đối thủ của Sarr gồm Jonathan Ikone (Lille), Houssem Aouar (Lyon), Boubacar Kamara (Marseille). Nếu Sarr đoạt danh hiệu lần này thì anh là cầu thủ châu Phi đầu tiên kể từ Younes Belhanda (Maroc) đoạt được năm 2012 trong màu áo Montpellier.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục