Khiêm nhường là chìa khóa giúp Chelsea thắng Man City

Sẽ còn rất nhiều điều để nói về chiến thắng lẫy lừng của Chelsea trước đương kim vô địch Manchester City, song giới chuyên môn đều tán đồng khi David Luiz quả quyết sự khiêm nhường là chìa khóa chiến thắng ở Stamford Bridge.
David Luiz ăn mừng chiến thắng
David Luiz ăn mừng chiến thắng

Chelsea đã kết thúc chuỗi trận bất bại của Manchester City theo cách bất ngờ nhất khi ghi bàn bằng cú sút cầu môn đầu tiên sau 44 phút chịu đòn trên sân nhà. Lối chơi hung hãn và có phần kiêu ngạo của Man xanh đã giúp họ quật ngã bất cứ đối thủ nào trên hành trình bảo vệ ngôi vương mùa này. Song sức ép đến vỡ phổi đó vẫn thiếu chút may mắn để xuyên thủng mành lưới của Chelsea.

Bất ngờ chỉ xảy đến khi Chelsea tạo ra pha nguy hiểm đầu tiên, nơi Eden Hazard bất ngờ nhà bóng vào khoảng trống cho N’Golo Kante băng lên đệm bóng tung nóc lưới. Chelsea vẫn còn phải lui về chống đỡ áp lực của Man City trong hiệp 2 trước khi David Luiz ấn định tỷ số bằng quả đánh đầu ngược vào góc chết trong 11 phút cuối.

Khiêm nhường là chìa khóa giúp Chelsea thắng Man City ảnh 1 Nếu cú sút của Leroy Sane cao hơn chút xíu, hay Azplicueta ra chân thấp hơn chút xíu, bóng chắc chắn đã vào lưới.
Trung vệ người Brazil tự hào về cách The Blues thu mình chịu trận trên sân nhà để trở thành đội đầu tiên đánh bại Man City, đội bóng xứng đáng là mạnh nhất thế giới hiện thời. “Đây là một trận đấu tuyệt vời, phải thành thật mà nói, chúng tôi đã đấu với đội bóng mạnh nhất châu Âu hoặc thế giới vào lúc này”. 

David Luiz bày tỏ trên tờ FourFourTwo. “Các cầu thủ Man City đã gắn bó bên nhau hơn 3 năm. Họ chơi thực sự, thực sự tốt và có những cầu thủ xuất sắc, vì vậy chúng tôi đã phải chịu đòn. Chúng tôi đã rất khiêm nhường và cố gắng tận dụng cơ hội của mình để ghi bàn. Chúng tôi đã làm tốt kế hoạch đề ra, đó là một trận tuyệt vời”.
“Cả đội đã làm rất tốt, mùa giải này chúng tôi cố gắng rất nhiều để cải thiện. Chúng tôi đã có một số kết quả tồi tệ và như tôi đã nói, sự khiêm tốn là chìa khóa chiến thắng hôm nay. Tôi nghĩ cả đội đã chơi rất tốt”.

“Chúng tôi tiếp tục chiến đấu với sự khiêm nhường, giữ đôi chân trên mặt đất và cố gắng cải thiện mỗi ngày”.

Eden Hazard (trái, Chelsea) cố gắng đi bóng quas Bernardo Silva
Số 9 ảo Hazard
Chelsea ra sân không có tiền đạo và Maurizio Sarri đã quyết định xếp Eden Hazard chơi vị trí tiền đạo ảo. Anh thừa nhận: "Tôi cảm thấy khác lạ chút ít so với thường ngày bởi tôi đã quen chạm bóng nhiều hơn ở vị trí này. Nhưng năm qua tôi đã chơi tiền đạo dưới tay Antonio Conte, nên tôi biết phải làm gì".

Tin cùng chuyên mục