Khi tình yêu qua, chỉ còn lại thực tại

Man.United đã có một tuần thăng hoa trên sân cỏ và các mặt báo, điều này làm cho những cái đầu trẻ của họ tự tin quá mức, hết Rashford rồi đến Lukaku thể hiện sự nóng vội của mình. Nhưng thật may, đội bóng còn sở hữu nhiều cái đầu bạc, đã nhẵn mặt với cả tình yêu và cuộc sống vợ chồng.
Một trong những người đó là Mkhitaryan, đối phó với nhiều bài đá rát và chơi xấu, các cầu thủ Man.United, sau bàn thứ nhất, vẫn như lao đầu vào tường. Và trong một pha như vậy, Martial cắm đầu cắm cổ lao vào trái bóng, dự định pha này cũng sẽ kết thúc như những pha trước. Nhưng không, Mkhi, với một cái chân biết chọt đúng lúc, đã đưa quả bóng đến đúng cái lỗ nó phải đến, 2-0 cho United.
Và bàn thứ 3 là lúc anh chàng Armenia phải lựa chọn giữa 2 người đàn ông cùng cao-to-đen hôi, tình xưa hay nghĩa mới ? Thật may là bóng lại vẫn nằm đúng trong cái vùng kín mà nó cần đến. Mkhi gợi tôi nhớ đến câu mà Sir Alex từng nói với Ronaldo: “Ngẩng đầu lên mà chơi bóng, con trai”.

Một trận mở màn, Man.United đã cho thấy sức trẻ, còn trận này, là sự từng trải, biết nhanh biết chậm. Một trận đấu có 90 phút và một đội bóng đẳng cấp cần đủ dai để chơi hết khoảng thời gian đó. Liệu Man.United đã vươn mình trở lại cái họ đã từng?
Bái Dương - MUFVN
Khi tình yêu qua, chỉ còn lại thực tại ảnh 1
Tony Nguyễn: Lại một chiến thắng tưng bừng cho Man.United. Lối đá tuy không hoa mỹ nhưng tính chắc chắn được đảm bảo và theo kèm với đó là hiệu quả cao. Tuy nhiên nhìn vào quá khứ những đội bóng do thầy Jose dẫn dắt và đội hình Man.United hôm nay có thể rút ra được một vài điểm như sau:

1. Pogba nên được đá tự do, lệch trái trong sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, đá cánh phải anh rất trái chân và không phát huy được hiệu quả của bao tải tiền. Đây cũng là 2 sơ đồ phù hợp nhất với Man.United.

2. Man.United vẫn cần 1 cái tên đá dạt cánh, bám biên, có tốc độ, để cạnh tranh các danh hiệu thì cái tên Persic là rất phù hợp. Cái giá 50 triệu bảng vào thời buổi bão giá như hiện nay là có thể chấp nhận được.

3. Lukaku tuy to khỏe, sút hay nhưng vẫn còn bị động, kỹ thuật còn kém. Harry Kane có lẽ là cái tên phù hợp cho mùa chuyển nhượng năm sau.

4. Hậu vệ phải Valencia đã già, Man.United cần mua thêm (có thể mùa đông hoặc dành sang năm) 1 hậu vệ phải, 1 hậu vệ trái.

5. Có mua thì phải có bán, nếu những cái tên trên cập bến Âu Tran Phót thì Mata, Lingard, Damian, Smalling,... có lẽ phải ra đi.

Tin cùng chuyên mục