Khi Pep tránh xa tranh cãi

HLV Pep Guardiola dường như đã chủ động tránh bị cuốn vào màn khẩu chiến mà Jose Mourinho dựng nên, khi dành sự quan tâm tuyệt đối cho trận derby Manchester mang nhiều tính quyết định tại Old Trafford vào Chủ nhật.

HLV Pep Guardiola hoàn toàn tập trung vào chuyên môn trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola hoàn toàn tập trung vào chuyên môn trận đấu. Ảnh: Getty Images

Trong vài ngày qua, Mourinho liên tiếp hướng những đánh giá nhằm vào đối thủ. Ông phản ứng với vẻ mỉa mai khi Guardiola tiết lộ David Silva đang bị chấn thương có nguy cơ vắng mặt vào cuối tuần này, ông cảnh báo trọng tài Michael Oliver khi điều hành trận derby Manchester nên lưu tâm về “tiền sử” giả vờ ngã kiếm phạt đền của các cầu thủ Man.City, thậm chí Mourinho còn tuyên bố chỉ cần khóa chặt 2 cánh là dễ dàng hóa giải Man.City…

Tuy nhiên, ở buổi họp báo trước trận, HLV Guardiola gần như tránh đưa ra những đánh giá trực diện về đối thủ. Khi được yêu cầu dự báo về diễn biến của trận đấu sắp tới, nhà cầm quân 45 tuổi người Tây Ban Nha nói: “Chắc chắn, chúng tôi đều muốn thắng. Tôi nghĩ rằng Antonio Conte cũng giống như vậy, Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino cũng vậy. Mọi HLV đều muốn cùng đội bóng của mình chiến thắng. Tôi không bao giờ chỉ trích các đồng nghiệp về cách họ vận hành đội bóng. Có rất nhiều công thức và nó là điều khiến bóng đá trở nên tuyệt vời”.

Trận derby Manchester vào Chủ nhật là màn đấu trí của 2 nhà cầm quân thành công nhất trong thế kỷ 21. Guardiola đã giành 6 chức vô địch quốc gia cùng Barcelona và Bayern Munich trong khi Mourinho đã 8 lần đang quang với Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Họ đều từng 2 lần thắng Champions League. Tuy nhiên, Guardiola đang vượt trội hơn hẳn Mourinho trong những lần đấu trí, thắng 8 hòa 7 thua 4 trong 19 lần gặp nhau. Trong đó, Mourinho chỉ 1 lần duy nhất thắng được Guardiola ở giải vô địch - đó là cùng Real Madrid thắng Barcelona 2-1 vào tháng 4-2012.

Khi Pep tránh xa tranh cãi ảnh 1 Derby Manchester đang được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Getty Images   

Mùa qua, họ lần đầu tiên đối đầu nhau tại Premier League, Guardiola cùng Man.City giành chiến thắng 2-1 tại Old Trafford, trước khi hòa 0-0 ở lượt về. Tuy nhiên, Mourinho đã cùng Man.United giành chiến thắng 1-0 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, trước khi thẳng tiến đến chức vô địch. Vì vậy, trận chiến sắp tới được dự báo sẽ rất căng thẳng, đặc biệt khi chủ nhà bị đặt vào tính thế phải thắng để nuôi hy vọng lật đổ. Trước vòng đấu này, Man.City đang bỏ xa Man.United đến 8 điểm, và một chiến thắng xem sẽ kết thúc mọi cơ hội của Quỷ đỏ.

Xét về phong độ, Man.United đang toàn thắng 4 trận gần nhất và vừa chạm đến kỷ lục 40 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường. Thì Man.City cũng vừa bắt kịp kỷ lục thắng 13 trận liên tiếp trong một mùa giải, thắng 14/15 vòng đấu bất bại mùa này.

Nên, dễ hiểu khi Guardiola cũng đầy thận trọng: “Cho đến lúc này, tôi không thể phàn nàn gì về kết quả và đặc biệt là cách chúng tôi đã chơi. Nhưng Man.United chắc chắn cũng hài lòng về những gì họ đã làm cho đến lúc này. Họ là một đội bóng tuyệt vời. Man.United vừa thắng tại một sân đấu khó nhất là Arsenal, họ chịu đến 33 pha dứt điểm nhưng vẫn thắng 3-1, đó là điều không nhiều đội trên thế giới này có thể làm được. Chúng tôi chắc chắn phải thận trọng, họ có năng lực đánh bại bất kỳ ai”.

Tin cùng chuyên mục