Khi Pep hy vọng… Liverpool cùng thắng

HLV Pep Guardiola một lần nữa nhấn mạnh chính áp lực mà Liverpool đang tạo nên là một trong những lý do quan trọng giúp Man.City duy trì đà tiến ấn tượng ở mùa này.

HLV Pep Guardiola tự tin về cách cầu thủ của ông đương đầu áp lực. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tự tin về cách cầu thủ của ông đương đầu áp lực. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth đêm thứ bảy giúp Man.City tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 14 vòng đấu. Sau chiến thắng thứ 6 liên tiếp, Man.Cty cũng tạm thời nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm với đội nhì bảng Liverpool - vốn chỉ đá trận derby Merseyside với Everton vào đêm nay. Ngoài ra, ít nhất HLV Peo Guardiola cũng sẽ chứng kiến những kẻ thách thức khác “rơi rụng” sau trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham.

Tuy nhiên, HLV Guardiola đánh giá: “Tôi nghĩ còn quá sớm để dự báo về cuộc đua vô địch khi mà chúng ta còn chưa hoàn tất lượt đi. Tất nhiên, chúng tôi đang tạo nên những lợi thế về điểm số, nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất đối với tôi. Thành công của Man.City trong 15 tháng qua là chúng tôi không quan tâm quá nhiều đến những đội khác. Tôi luôn bảo cầu thủ rằng hãy mong đợi điều tốt nhất từ các đối thủ, vì thành công của họ chính là động lực thôi thúc chúng tôi cố gắng hơn. Vì vậy, tôi luôn hy vọng Liverpool sẽ không để mất điểm”.

Chiến thắng đêm thư bảy cũng đánh dấu một cột mốc đánh nhớ với Guardiola, đó là chiến thắng thứ 400 trong sự nghiệp thành công của cựu HLV Barcelona, Bayern Munich. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha dường như đã không nhận thức về điều này, và khi được phóng viên nhắc đến thì ông đùa vui: “Chiến thắng thứ 400 của tôi trên tư cách một HLV ư? Tôi thật sự không biết đến điều đó. Xin chúc mừng Pep!”.

Tin cùng chuyên mục