Khi Pep Guardiola “phải lòng” Napoli

Dù đánh bại Napoli 4-2 ngay trên sân San Paolo, nhưng HLV Pep Guardiola cũng phải nghiêng mình nể phục đoàn chiến binh thành Naples khi “họ đã tàn sát chúng tôi trong 20 phút đầu”.
Lorenzo Insigne (trái, Napoli) mở tỷ số trước Manchester City. Ảnh: Getty Images.
Lorenzo Insigne (trái, Napoli) mở tỷ số trước Manchester City. Ảnh: Getty Images.

Sau cuộc chiến trên sân San Paolo, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ thốt lên đúng 2 từ: “Wow, Napoli!”. Một cảm giác hết sức thích thú mả ông không thể nói hết bằng lời.

Giống hệt như trận lượt đi, Pep thừa nhận là ông mê đắm lối chơi của đội bóng áo xanh. “Đánh bại Napoli 2 lần trong 2 tuần là một thành tích đáng kinh ngạc cho Manchester City. Sự thật là Napoli đã thảm sát chúng tôi trong 20 phút đầu".

Sau khi Lorenzo Insigne mở tỷ số cho Napoli ở phút 21, Manchester City đã đáp trả bằng 2 bàn thắng của Otamendi (phút 34) và John Stone (48). Jorginho gỡ hòa trên chấm 11m phút 62 nhưng các bàn thắng của Sergio Aguero phút 69 và Raheem Sterling phút 90 đã giúp Manchester City giành phấn thắng.

HLV Maurizio Sarri thừa nhận nguyên nhân thất bại của Napoli là do hậu vệ trái Faouzi Ghoulam chấn thương phút 31 làm gãy mất cánh tấn công mạnh nhất của đội. Khi ông loay hoay chấn chỉnh đội hình thì Manchester City đã có cơ hội giảnh lại thế trận.

Còn Pep, ông thừa nhận “Napoli có lẽ là đội bóng tốt nhất mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp của mình. Ông giải thích những ngón đòn chiến thuật của mình trên sân San Paolo: “Chúng tôi đã cố chặn cánh trái của họ, nơi có Ghoulam, Hamsik, Jorginho và Insigne, nơi thể hiện năng lực phi thường trong những đường chuyền ngắn. Nhưng Napoli luôn đến trước và tỏ ra quá mạnh, họ đã tàn sát chúng tôi trong 20 phút đầu. Tôi vui mừng với cách City phản ứng, đặc biệt là sau khi tỷ số cân bằng 2-2, khi Bernardo Silva giữ bóng và di chuyển vòng quanh”.

"Tôi rất tự hào vì biết đội bóng mà chúng tôi đánh bại là ai. Tôi yêu Napoli, với cách họ thực hiện đường chuyền ngắn và họ đã không cho chúng tôi có thời gian để suy nghĩ trong 20 phút đầu. Chúng tôi không có can đảm để đương đầu”.

Pep nói mê say khi kể về “người tình” của ông: “City và Napoli là những đội rất giống nhau, chúng tôi muốn giữ bóng và gây sức ép, vì vậy bất cứ ai làm tốt hơn sẽ gây rắc rối cho đội bên kia. Nếu bạn để Napoli chơi bóng, có thể bạn sẽ không thoát ra khỏi khu cấm địa của mình trong 90 phút. Trong lối chơi bóng ngắn, Napoli là đội bóng hay nhất thế giới lúc này”.

"Chúng tôi may mắn khi Ederson thực hiện pha cản phá quyết định trước Callejon. Napoli có cánh trái chết người với Hamsik, Ghoulam và Insigne. Tôi đã nói với các cầu thủ City là cố tìm mạn sườn của Jorginho và sau đó gây áp lực lan truyền, dẫn đến chỗ của Mertens. Đôi khi chúng tôi kiểm soát được nó, đôi khi không thể. Trong 20 phút đầu tiên, chúng tôi không làm được gì cả mà chỉ chống đỡ, chống đỡ và chống đỡ".

Pep thực lòng muốn thấy Napoli tồn tại trong Champions League dù đội bóng của Sarri đang đứng thứ 3, kém Shakhtar Donetsk đến 6 điểm. Pep hứa là Manchester City sẽ chiến đấu ra trò để đánh bại Shakhtar, giúp Napoli có cơ hội vào vòng sau.

Khi Pep Guardiola “phải lòng” Napoli ảnh 1 Maurizio Sarri (trái, Napoli) và Pep Guardiola (Manchester City). Ảnh: Getty Images.

Tin cùng chuyên mục