Khi Pep giữ lời hứa

HLV Pep Guardiola đã giữ đúng lời hứa dùng các nhân tố trẻ cho mặt trận Cúp Liên đoàn, và suất vào chơi ở bán kết cho thấy niềm tin của ông cũng đã được các tài năng đền đáp.

Phil Foden (phải, Man.City) là một trong những tài năng được Pep đánh giá cao trong thời gian qua. Ảnh: Getty Images
Phil Foden (phải, Man.City) là một trong những tài năng được Pep đánh giá cao trong thời gian qua. Ảnh: Getty Images

Đêm qua, dù phải làm khách ở tứ kết và trước chủ nhà Leicester vốn đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây, HLV Pep vẫn tung ra sân với thành phần 4 cầu thủ trẻ Brahim Diaz, Phil Foden, Oleksandr Zinchenko, Tosin Adarabioyo trong đội hình xuất phát, tiếp đó Lukas Nmecha, Ayotomiwa Dele-Bashiru cũng vào sân trong những phút cuối trận. Tổng cộng, Pep đã sử dụng 6/7 tài năng còn rất trẻ mà ông điền tên trong kế hoạch trận đấu này.

Với thành phần thi đấu chỉ còn lại 2 cái tên thường xuyên đá chính ở mặt trận quan trọng là tiền đạo Gabriel Jesus và trung vệ Eliaquim Mangala, nên dễ hiểu Man.City phải chật vật giành quyền đi tiếp sau chiến thắng trên chấm phạt đền. Bernardo Silva mở tỷ số cho đội khách, nhưng họ đã không thể duy trì kết quả khi để Jamie Vardy gỡ hòa 1-1 từ tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi ở phút bù giờ. Tuy nhiên, đội hình 2 của Man.City vẫn đứng vững trong hiệp phụ trước khi thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp Man.City chiến thắng theo cách này, sau trận gặp Wolves ở vòng 4.

Pep bày tỏ hài lòng: “Các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã chơi rất tốt. Brahim Diaz, Tosin Adarabioyo và Phil Foden đã chơi rất tốt và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Đây là lần thứ 2 chúng tôi thắng trên chấm phạt đền, sau chiến thắng trước Wolves, nhưng giành quyền vào bán kết là kết quả tuyệt vời. Hôm nay có rất nhiều thứ để tôi hạnh phúc: Bernardo Silva đã chơi rất nổi bật, tương tự là Gundogan và Yaya Toure”.

Cũng đêm qua, Arsenal đã ghi danh vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước West Ham do công của Danny Welbeck ở phút 42. Đêm nay, đến lượt Chelsea xung trận khi tiếp đón Bournemouth, còn Man.United chỉ làm khách tại Bristol City. Nhiều khả năng, trong rất nhiều năm, bán kết Cúp Liên đoàn sẽ là màn so tài của những tên tuổi lớn nhất bóng đá Anh. Và với thể thức đá 2 lượt trận của bán kết, có thể nhận thấy lịch trình của mùa giải sẽ còn khó khăn hơn gấp bội.

Thế nên, HLV Pep tỏ ra thận trọng: “Tôi không biết đối thủ của chúng tôi ở vòng tiếp theo là ai và cũng không biết 2 tuần tới chúng tôi liệu có đối mặt với những chấn thương hay có cầu thủ nào bị thẻ phạt hay không. Điều tôi tập trung lúc này là trận tiếp đón Bournemouth tại Premier League vào thứ bảy, sau đó là những trận quan trọng cuối năm. Tôi chỉ đưa ra quyết định cuối cùng ngay trước trận bán kết, sau khi nhận thấy cầu thủ xứng đáng được ra sân”.

Tin cùng chuyên mục