Khi Paqueta thế chỗ Neymar ở Selecao

PSG vẫn chiến thắng tưng bừng ở Ligue 1 dù Neymar không thể thi đấu từ tháng Giêng tới nay do chấn thương bàn chân. Kylian Mbappe cùng với Angel Di Maria làm lu mờ tầm ảnh hưởng trước đó của ngôi sao Brazil tại sân Công viên các hoàng tử. Với đội tuyển Brazil, Neymar vẫn cho thấy một giá trị chưa thể thay thế.
Paqueta trong màu áo Brazil
Paqueta trong màu áo Brazil

Brazil sẽ gặp Cộng hòa Czech ở Prague vào rạng sáng thứ Tư. HLV Tite dự kiến sẽ điều chỉnh hàng công sau trận hòa đáng thất vọng với Panama ở Porto (Bồ Đào Nha) vừa qua. Tiền đạo Jesus của Manchester City sẽ đá chính ngay từ đầu, thế vào chỗ của Richarlison. Chân sút của Manchester City to khỏe, tốc độ và dứt điểm tốt hơn tiền đạo của Everton. Ông Tite vẫn đang loay hoay tìm đội hình mạnh nhất cho mục tiêu vô địch Copa America trên sân nhà để làm quà cho người hâm mộ sau thất bại World Cup 2018.

Panama thua 10 và hòa 1 trong 11 trận trước khi đá giao hữu với Brazil nhưng vẫn đủ sức cầm hòa Selecao. HLV Tite bố trí hàng công 3 người với Coutinho – Fimirno – Richarlison. Chiếc áo số 10 của Neymar tạm trao cho Paqueta. Cầu thủ AC Milan lần đầu đá chính cho Selecao nhanh chóng để lại dấu ấn bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đường chuyền sâu vào vòng cấm của Casemiro được Paqueta tự tin tung ra cú vôlê, bóng bật tay thủ môn Panama vào lưới ở phút 32.

Selecao áp đảo nhưng Panama không dễ để đội đứng thứ 3 trên BXH của FIFA bắt nạt. Đội trưởng Machado có động tác đánh đầu rất có cảm giác bóng để gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 4 phút. Góc quay chậm thấy rõ Machado đứng dưới hàng thủ Brazil khi đồng đội thực hiện pha đá phạt nhưng phải thừa nhận hàng thủ Brazil chơi không an toàn. Panama hạng 76 FIFA cũng đã có nhiều tình huống dứt điểm, trong đó có lần buộc thủ môn Ederson đang chơi cho Manchester City phải trổ tài cứu thua.

Các cầu thủ của ông Tite kiểm soát bóng tới 78%. Richarlison và Casemiro sút bật xà ngang trong hiệp hai nhưng Selecao đành phải chịu trận hòa 1-1. Người hâm mộ nhận ra ông Tite thực sự mong chờ Neymar. Đó là lý do vì sao khi tiền đạo 27 tuổi chấn thương ở Pháp thì ông Tite thúc giục LĐBĐ Brazil cử bác sỹ đội sang châu Âu để theo dõi và hội ý với PSG cho quá trình điều trị để Neymar kịp bình phục cho Copa America trên sân nhà vào mùa hè tới.

Nếu như Paqueta tạo được dấu ấn ngay lần đầu đá chính và mặc chiếc áo số 10 của Neymar để lại thì bộ ba tấn công Coutinho – Fimirno – Richarlison thực sự khiến mọi người nhớ tiền đạo PSG. Firmino mờ nhạt và bị thay ra sau đúng 1 tiếng đồng hồ. Richarlison có tốc độ, chịu khó di chuyển nhưng tiền đạo 21 tuổi của Everton cần phải hoàn thiện kỹ năng dứt điểm. Coutinho chỉ chơi tốt trong nửa cuối hiệp hai.

Tin cùng chuyên mục