Khi ngày ấy đến gần

Arjen Robben không chắc là liệu anh có tiếp tục gia hạn hợp đồng với Bayern Munich thêm một một lần nữa hay không nhưng đã nghĩ đến việc quay trở về Hà Lan với CLB Groningen.

 
Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Arjen Robben vẫn còn có thể tỏa sáng ở trình độ cao nhất .
Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Arjen Robben vẫn còn có thể tỏa sáng ở trình độ cao nhất .

Với những danh hiệu VĐQG ở Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha và Đức, Arjen Robben đã tận hưởng những thành công to lớn trong khi phát triển danh tiếng là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới. Nổi tiếng với cái chân trái gây chết chóc, đặc biệt là khi xắn từ cánh phải vào trung lộ để ghi bàn, cầu thủ 33 tuổi này đã giương cao chiếc Đĩa bạc của Bundesliga trong lần thứ 5 liên tiếp ở mùa giải vừa qua.

Trở về Groningen

Ở mùa bóng vừa qua, Arjen Robben đã giành được phần thắng trong 60%  cuộc đọ sức tay đôi tại Bundesliga, cao hơn 9% so với những gì anh thể hiện ở Champions League.

Xếp thứ hai trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti cả về số bàn thắng (13 bàn) lẫn số lần tạo ra cơ hội (49) ở mùa bóng 2016-2017, Robben đã chứng tỏ rằng anh vẫn có thể tỏa sáng ở trình độ cao nhất. Tuy nhiên, đã có những suy đoán xung quanh tương lai của tuyển thủ Hà Lan tại Allianz Arena do tuổi tác của anh, khi cầu thủ chạy cánh chỉ đồng ý gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Bayern (cho đến mùa hè năm 2018) hồi đầu năm nay.

Số 10 của Bayern vẫn chưa quyết định sẽ làm gì tiếp theo sau mùa hè 2018, nhưng khẳng định rằng anh sẽ trở lại Groningen trong một ngày nào đó, bởi đấy chính là nơi anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá với tư cách một cầu thủ 12 tuổi ở Học viện đào tạo trẻ. Robben nói: “Một điều chắc chắn là tôi sẽ trở lại Hà Lan, tới Groningen. Tôi vẫn có mối liên hệ mật thiết với CLB ở quê nhà của tôi. Có lẽ sẽ có điều gì đó cho tôi ở đó”.

Tập trung cho hiện tại

Và cũng trong cuộc trò chuyện với tạp chí Kicker này, Robben cho biết: “Tôi đang ngày càng trở nên kích động về những gì sẽ đến khi tôi treo giày. Tôi nghĩ về nó thường xuyên hơn, như là một dấu hiệu. Sự kết thúc đã đến gần, đó là thực tế”.

Tuy nhiên, điều đó sẽ không khiến Robben đánh mất sự tập trung vào thời điểm hiện tại là sẵn sàng bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới cùng đội bóng khổng lồ của xứ Bavaria. Anh nói thêm: “Tôi khá thoải mái về điều đó. Tôi không nhìn đến năm 2018. Tôi đang tập trung ở đây và vào lúc này. Khi thời điểm đến, tôi sẽ mất 6 tháng để chuyển hoàn toàn từ bóng đá sang việc xem xét các lựa chọn của tôi”.

Cho đến lúc đó, những người hâm mộ Bundesliga có thể mong đợi người Hà Lan bay tiếp tục hành hạ các hậu vệ đối thủ trên sân cỏ như anh đã làm trong mùa bóng vừa qua, với 13 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 26 lần ra sân ở giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục