Khi Messi vượt Ronaldo về khả năng đá phạt

Nếu như trước đây, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cạnh tranh với nhau trên mọi phương diện thì bây giờ, có lẽ siêu sao người Bồ Đào Nha phải chào thua tiền đạo của Barcelona về khâu đá phạt trực tiếp thành bàn.

Khả năng sút phạt của Messi tốt dần theo thời gian. Ảnh: Getty Images
Khả năng sút phạt của Messi tốt dần theo thời gian. Ảnh: Getty Images

Lần gần đây nhất Ronaldo ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp là khi nào? Chính xác trong trận đấu với tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 vừa qua, khi Ronaldo ghi bàn từ quả đá phạt để mang về 1 điểm cho Bồ Đào Nha.

Còn trước đó trong màu áo Real Madrid ở chặng đường hồi sinh từ tháng 2 cho đến khi hướng đến chức vô địch Champions League, Ronaldo đã không có một quả đá phạt trực tiếp nào thành bàn.

Thống kê từ mùa 2008-2009, Ronaldo đã chiếm 72% số quả phạt của Real và chuyển hóa thành 33 bàn thắng. Tỷ lệ thành công của siêu sao người Bồ Đào Nha là 7,4% và không ai ở Real có thể đạt đến gần tỷ lệ này. Tuy nhiên, con số trên bắt đầu giảm dần trong thời gian gần đây.

Trong khi đó Messi thì lại khác. Tính ở mùa giải trước, không có một cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn siêu sao người Argentina tại 5 giải hàng đầu châu Âu từ những quả đá phạt.

Lần gần đây nhất Messi sút phạt thành bàn là trong chiến thắng mở màn Barca tại La Liga trước Alaves.

Trước đó nữa tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi cũng suýt có thể ghi bàn từ quả đá phạt, nhưng cú sút của Messi dù chạm trúng cột dọc, vẫn được Gerard Pique tận dụng thành công.

Điều đáng ngạc nhiên là Messi đã nâng cao khả năng đá phạt của mình một cách lợi hại theo thời gian.

Người ta thống kê được, kể từ khi bước qua tuổi 28, khả năng sút phạt của Messi đã tốt hơn so với trước đây. Cụ thể, trước 28 tuổi, Messi có 19 bàn thắng từ những quả đá phạt; sau 28 tuổi, con số này là 22.

Tin cùng chuyên mục