Khi Man.United hòa mà… vui như thắng

HLV Jose Mourinho mô tả đối đầu Arsenal tại Old Trafford như một màn “tự sát” của Quỷ đỏ, nhưng ông khẳng định hài lòng khi tinh thần là yếu tố quan trọng giúp “đội cửa dưới” có thể cầm hòa 2-2.

Jesse Lingard và khoảnh khắc ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard và khoảnh khắc ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: Getty Images

Vì chấn thương và nhiều vấn đề khác, HLV Mourinho đã có đến 7 sự thay đổi so với trận hòa Southampton 2-2 cuối tuần qua. Khi nỗi lo trên khán đài Old Trafford chưa kịp dịu xuống sau cách thức nhập cuộc khá tích cực của đội nhà, thì thủ thành David de Gea đã mắc một lỗi tai hại mang về cho Arsenal bàn mở tỷ số ở phút 26.

Anthony Martial gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó, nhưng Marcos Rojo trong nỗ lực ngăn cản Alexandre Lacazette ghi bàn đã đưa bóng…vào lưới nhà ở phút 68, đưa đội khách vượt lên một lần nữa. Và dù Jesse Lingard tiếp tục gỡ hòa 2-2 chỉ sau đó 13 giây, thì đó cũng là lần cuối cùng sân Old Trafford chứng kiến bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Mourinho mô tả đội bóng của ông đã ghi tất cả 4 bàn thắng của trận đấu, nhưng khẳng định hài lòng khi có thể cầm hòa Arsenal - đội vừa nối dài mạch bất bại ở mọi đấu trường lên con số 20: “Chúng tôi vừa đối đầu với một đội bóng đang ở đỉnh cao phong độ. Arsenal rõ ràng đang ở đỉnh cao, còn chúng tôi là một đội có rất nhiều vấn đề. Và trên tất cả, chúng tôi đã tự bắn vào chân mình trong trận đấu này”.

“Chúng tôi đã nhập cuộc tốt, nhưng chúng tôi đã ghi bàn cho họ. Sau đó, trong hiệp hai, khi chúng tôi tạo được thế trận tốt còn Arsenal rõ ràng luôn cố gắng để ngăn chặn trận đấu bằng các chấn thương, thì chúng tôi lại ghi bàn giúp họ. Chúng tôi đã ghi tất cả 4 bàn trong kết quả hòa 2-2, một trận đấu thật sự khác thường! Mặc dù vậy, hôm nay chúng tôi đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời và một màn trình diễn tốt”.

Khi Man.United hòa mà… vui như thắng ảnh 1 HLV Jose Mourinho (trái)  tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước Arsenal trên sân nhà tại Premier League. Ảnh: Getty Images  

HLV Mourinho tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà khi đối đầu Arsenal ở Premier League, thắng 5 hòa 4. Tuy nhiên, Man.United thì phải chấp nhận thực tế là họ đang trải qua mạch 4 trận không thắng liên tiếp ở Premier League, và dù mùa giải chưa qua hết nửa chặng đường thì cơ hội tranh chấp ngôi vô địch đã đóng chặt bởi cách biệt vời vợi 18 điểm so với ngôi đầu, trong khi cách biệt 8 điểm kém hơn so với tốp 4 thì vẫn giữ nguyên.

Thầy trò Mourinho sẽ được chơi trên sân nhà vào thứ bảy này, chỉ tiếp đón Fulham với đang ngập trong khó khăn. Tuy nhiên, với việc chỉ thắng 3 hòa 3 thua 1 trên sân nhà mùa này, đã thủng lưới 10 bàn (thậm chí nhiều hơn cả tổng cộng 18 trận sân nhà mùa qua, thủng lưới 9 bàn), thì thật sự rất khó có thể tự tin dự báo về điều tích cực nào.

Tin cùng chuyên mục