Khi Liverpool cũng có Pep

Liverpool khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng, chiến thắng đậm đà 4-0 trước West Ham cũng đưa họ lên ngôi đầu. Tuy nhiên, điểm đáng hài lòng mà HLV Jurgen Klopp tiết lộ nằm ở vị trí khác.

HLV Jurgen Klopp thảo luận với các cộng sự trên sân tập. Ảnh: liverpoolecho
HLV Jurgen Klopp thảo luận với các cộng sự trên sân tập. Ảnh: liverpoolecho

Lữ đoàn đỏ với nhiều sự bổ sung quan trọng trong mùa hè, và họ cũng ngay lập tức khẳng định vị thế kẻ thách thức số 1 với Man.City của Pep Guardiola. Nhưng trong cách nhìn của HLV Klopp, thành công có đến hay không phụ thuộc rất nhiều vào cái tên Pep Lijnders, người vừa quyết định quay trở lại để đảm nhận vai trò trợ lý cho Klopp.

Bởi đơn giản, Pep Lijnders đã hóa giải nỗi lo lớn nhất đối với Klopp, sau khi trợ lý số 1 của ông Zeljko Buvac vì lý do cá nhân rời đi kể từ tháng 4. Được biết, Buvac sẽ không trở lại và Liverpool sẽ có thông báo chính thức trong vài tuần tới. Nhưng lúc này, Klopp có lẽ đã không còn lo nữa khi đã có Pep Lijnders, người trong tháng Giêng đã kết thúc 3 năm rưỡi làm việc ở Anfield để theo đuổi sự nghiệp cầm quân, nhưng giờ đã trở lại theo tiếng gọi của Klopp.

“Một điều quan trọng tôi muốn nhắc đến, đó là một cá nhân vừa trở lại với chúng tôi: Pepijn Lijnders”, Klopp nói trên một kênh thông tin chính thức của Liverpool. “Tôi không thể nói với các bạn rằng điều này tích cực như thế nào đối với CLB Liverpool và đối với chúng tôi. Pep nhận lời trở lại và hoàn toàn cam kết với những giá trị tốt nhất mà chúng tôi đang tạo dựng. Chắc chắn, ảnh hưởng của anh ấy ở mùa giải này và cả ở những mùa tới sẽ rất quan trọng”.

Klopp nói thêm: “Tương tự như vậy, là với Peter Krawietz, một người đã ở bên tôi suốt thời gian ở Liverpool và trước đó ở Dortmund và Mainz. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Pete và biết anh ấy luôn chuẩn bị tốt nhất cho chúng tôi trước mọi thách thức. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được cả Pep và Pete ủng hộ. Tất nhiên, tôi hạnh phúc với đội ngũ ban huấn luyện có John Achterberg, Andreas Kornmayer và cả những sự trợ giúp khác. Đó thật sự là những người rất quan trọng đối với tôi”.

Tin cùng chuyên mục