Khi Kevin Gameiro bất mãn...

Bị thay ra khỏi sân sau gần 1 giờ thi đấu ở Troyes, tiền đạo Kevin Gameiro của Paris.SG bày tỏ sự tức giận, thậm chí bất mãn trước sự chứng kiến của mọi người. Gameiro không còn giữ im lặng như những tháng qua.
Khi Kevin Gameiro bất mãn...

Bị thay ra khỏi sân sau gần 1 giờ thi đấu ở Troyes, tiền đạo Kevin Gameiro của Paris.SG bày tỏ sự tức giận, thậm chí bất mãn trước sự chứng kiến của mọi người. Gameiro không còn giữ im lặng như những tháng qua.

Từ hồi nào đến giờ, Kevin Gameiro vẫn im lặng, kềm nén sự kiêu hãnh và chấp nhận ngồi dự bị. Anh không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì. Anh thừa nhận đang trải qua “giai đoạn khó khăn” trong sự nghiệp thi đấu. Còn nhớ hồi cuối tháng 3, anh cảm thấy nhẹ nhõm và hy vọng được trọng dụng hơn sau khi ghi bàn quyết định thắng Montpellier 1-0. Anh nói: “Tôi muốn chứng minh rằng tôi vẫn luôn tồn tại và chiến đấu đến cùng. Dù sao tôi vẫn giữ được tinh thần quyết thắng”.

Kevin Gameiro đá chai nước bên ngoài đường biên.

Kevin Gameiro đá chai nước bên ngoài đường biên.

Nhưng chiều thứ Bảy qua, Gameiro không thể tiếp tục chịu đựng. Với anh, sự tức giận và bất mãn dâng trào như giọt nước tràn ly khi anh bị thay ra nghỉ ở Troyes sau gần 1 giờ thi đấu. HLV Ancelotti tung tiền vệ Thiago Motta vào sân. Gameiro thậm chí không thèm bắt tay HLV mà còn đá chai nước ngoài đường biên trước sự chứng kiến của toàn đội. Khi Gameiro ngồi xuống băng ghế dự bị, đồng đội Sylvain Armand tìm cách trấn an nhưng anh tức giận nói: “Luôn luôn là như thế. Không thể chấp nhận được!”

Tính luôn cả trận gặp Troyes, Gameiro chỉ mới 6 lần có mặt trong đội hình xuất phát ở mùa giải Ligue 1 năm nay. Thật ra, anh có được lần thứ 6 này là nhờ tiền đạo Ibrahimovic bị treo giò. Và trên sân bóng, anh gần như mất dạng do chỉ có 19 lần chạm bóng. Đáng nói, Gameiro bỏ lỡ một bàn thắng trông thấy trong một pha đối mặt với thủ môn Thuram ở đầu trận. HLV Ancelotti giải thích sau trận đấu: “Tôi thay cậu ấy ra nghỉ bởi tôi thấy rằng cậu ấy đáng bị trừng phạt sau khi bỏ lỡ 1 bàn thắng trong những phút đầu trận”. Câu hỏi được đặt ra: tại sao không thay Ezequiel Lavezzi vốn chơi không tỏa sáng và sa sút thể lực trong nhiều tuần qua? Ông Ancelotti giải thích: “Lẽ ra tôi có thể đưa Lavezzi ra nghỉ, nhưng cậu ấy có nhiều đóng góp trong các pha phản công”.

Trước phản ứng gay gắt của Gameiro, HLV Ancelotti không muốn làm to chuyện, bởi dù sao cầu thủ này cũng là chân sút xuất sắc thứ 2 của đội bóng ở mùa giải năm nay (6 bàn). Ông nói: “Cậu ấy không hài lòng, tôi hiểu. Bản thân tôi cũng không hài lòng về hiệp một, do đó cả hai chúng tôi đều không hài lòng”. Không dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Italia nói tiếp: “Kevin chơi không tốt. Phản ứng của cậu ấy là bình thường, tôi rất hiểu. Chẳng có vấn đề gì”. Song, báo chí Pháp cho rằng cộng sự của HLV Ancelotti dường như không chấp nhận thái độ của Gameiro.

Kevin Gameiro không phải là trường hợp đầu tiên. Trước đây, các tiền vệ Nene và Jeremy Menez cũng có những thái độ tiêu cực làm ảnh hưởng đến bầu không khí của đội bóng. Nene giờ đã rời khỏi Paris.SG, trong khi Menez không còn là át chủ bài của đội bóng mà chỉ được dùng như quân bài thay thế bất đắc dĩ. Số phận của Gameiro sẽ ra sao khi anh chỉ là một cầu thủ dự bị thông thường? Rõ ràng, thái độ của anh ở Troyes hoàn toàn không có lợi. Khả năng ra đi của anh vào mùa hè tới từ nay không còn là mối hoài nghi mà rõ như ban ngày. Mỉa mai và bất lợi cho Gameiro ở chỗ, Paris.SG ghi bàn thắng quyết định chỉ vài phút sau khi Gameiro rời khỏi sân. 

NGUYỄN THU

Tin cùng chuyên mục