Khi futsal có ngoại binh

Chiều nay, CLB Thái Sơn Nam sẽ thi đấu trận tứ kết giải Futsal các CLB châu Á. Đối thủ của chủ nhà là CLB Al Wasat (Iraq) vốn là á quân của mùa giải 2016.
Có mặt ở tứ kết năm nay chưa phải là thành tích tốt nhất của Thái Sơn Nam bởi mùa giải 2015 CLB đã xuất sắc đứng vị trí thứ ba. Thế nhưng, mùa giải này họ đang tạo niềm tin mạnh mẽ nơi người hâm mộ khi ngoài thành phần là các tuyển thủ xuất sắc của futsal Việt Nam thì còn có sự góp mặt của hai ngoại binh rất chất lượng.
Khi futsal có ngoại binh ảnh 1 Chiều nay, Thái Sơn Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ hơn 4000 khán giả. Ảnh: Dũng Phương
 Sau khi ký hợp đồng với tân HLV Miguel Rodrigo dẫn dắt đội tuyển futsal quốc gia lẫn CLB Thái Sơn Nam, bầu Tú cũng đã đem về cho CLB của mình hai ngoại binh thượng thặng. Cuối tháng 6-2017, hợp đồng ngắn hạn đã được ký kết với Lukaian Baptista (Brazil) và Hossein Tayyebi (Iran). Do giải Vô địch futsal quốc gia chưa quy định sử dụng ngoại binh nên hai tuyển thủ này đến Thái Sơn Nam là để tham gia giải Vô địch các CLB châu Á. Vì vậy, đây cũng chính là những ngoại binh đầu tiên đến với futsal Việt Nam sau các HLV ngoại đã rất thành công trước đó.
Theo dõi futsal không ai lạ gì cái tên Baptista của tuyển quốc gia Brazil. Anh khoác áo đội tuyển vàng xanh này từ năm 2009 đến nay và chơi cùng với huyền thoại futsal Brazil Falcao; đã từng đến Việt Nam tham dự giải tứ hùng vào năm 2013 gồm các đội tuyển hàng đầu thế giới và nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải này. Dù đã 34 tuổi nhưng kinh nghiệm và yếu tố kỹ thuật điêu luyện của Baptista là điều mà bầu Tú cần để bổ sung thêm hàng công khi đối đầu với các CLB mạnh nhất châu Á. Và chưa đủ ở một hàng công hoàn hảo nếu chưa có Tayyebi. Khán giả futsal Việt Nam sẽ rất nhớ đến cái tên tuyển thủ quốc gia Iran này, bởi anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Tayyebi khoác áo tuyển Iran từ năm 2010 đến nay, ghi 66 bàn trong 75 trận có mặt cho đội tuyển. Anh là vua phá lưới giải Futsal châu Á năm 2014 được tổ chức tại TPHCM khi ghi được 15 bàn thắng.
Và thực tế những ngoại binh này đã không phụ lòng khán giả khi góp công lớn vào lối chơi của Thái Sơn Nam ở giải lần này. Dù ngay trận đầu tiên, Baptista thi đấu chưa hiệu quả khiến chủ nhà nhận thất bại trước đối thủ Erem đến từ Kyrgyzstan, nhưng ngay sau đó cả hai đã thể hiện phong độ cao như kỳ vọng. Trong khi Baptista vừa điều tiết bóng tốt và tham gia phòng thủ hay thì Tayyebi cho thấy, anh là một “sát thủ” trong các pha ghi bàn. Ở trận đấu quyết định chiếc vé vào tứ kết với với đội bóng kèo trên Al Dhafra, Tayyebi đã lập cú đúp vào lưới đối phương bằng những pha làm bàn đẳng cấp. Qua 3 trận vòng bảng, Tayyebi đã có 6 bàn thắng đẹp mắt khiến người hâm mộ càng thêm tự tin ở trận tứ kết chiều nay.
Qua 3 trận vòng bảng, Thái Sơn Nam có 15 bàn thắng, trở thành đội ghi nhiều bàn nhất bảng A. Gặp đối thủ Al Wasat (Iraq) ở tứ kết, Thái Sơn Nam sẽ phải đối đầu với một đối thủ khá khó chịu bởi họ cho thấy, thực lực mạnh của mình khi toàn thắng 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, với đội hình đồng đều, phối hợp tốt giữa các tuyển thủ quốc gia với hai ngoại binh đẳng cấp, Thái Sơn Nam rất nhiều hy vọng vượt qua đối thủ để có mặt ở bán kết, lặp lại thành tích mùa giải 2015.

Tin cùng chuyên mục