Khi “Chích chòe” có Benitez

Thông thường, một đội “tân binh” Premier League thì mục tiêu đầu tiên bao giờ cũng là trụ hạng. Nhưng, dường như trường hợp của Newcastle với một HLV tài năng và giàu tham vọng như Rafa Benitez sẽ khác.
Rafa Benitez tự tin có thể đưa Newcastle đến thành công.
Rafa Benitez tự tin có thể đưa Newcastle đến thành công.
Newcastle, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Anh, đã làm mọi cách giữ lại Rafa Benitez khi đội rớt hạng ở mùa 2015-2016. Và đó là quyết định chính xác, bởi chỉ cần 1 mùa giải, nhà cầm quân tài ba 57 tuổi người Tây Ban Nha đã đưa đội bóng có biệt danh Chích chòe bay cao trở lại Premier League với tư cách là nhà vô địch giải hạng Nhất. Benitez đã thắng mọi danh hiệu lớn nhất cấp độ CLB (La Liga và UEFA Cup cùng Valencia, thắng Champions League cùng Liverpool và Europa League trong nhiệm kỳ ngắn ngủi tại Chelsea), tiếp tục chứng tỏ ông tài ba như thế nào.

Và một Benitez như thế, chắc chắn không chấp nhận Newcastle của ông chỉ biết chiến đấu để trụ hạng mùa này. Trong 3 tân binh, bên cạnh Huddersfield Town và Brighton & Hove Albion, thì cái tên Newcastle được nhắc nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Benitez chia tay đồng loạt 6 cầu thủ Sammy Ameobi, Haris Vuckic, Lubo Satka, Vurnon Anita, Florian Thauvin, Kevin Mbabu, hay cho mượn thủ thành Matz Sels đến Anderlecht, cũng là để “dành chỗ” đón các tân binh đến. Tất nhiên, cầu thủ chạy cánh Christian Atsu đến từ Chelsea chỉ là thương vụ đầu tiên chứ không phải cuối cùng. 

Theo The Sun, tân binh thứ 2 của Chích chòe sẽ có tên Fernando, tiền vệ phòng ngự đến từ Man.City. Cầu thủ 30 tuổi người Brazil chỉ 5 lần đá chính mùa qua và chưa lần nào kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay, nhưng anh từng tỏa sáng cùng Porto để khiến Man.City chi 12 triệu bảng mua về cách đây 3 năm đã nói rõ chất lượng. Và theo tin, Benitez sẽ thành công với chỉ 5 triệu bảng, tức là ông sẽ có một tiền vệ phòng ngự hàng đầu nhưng vẫn còn nhiều tiền để tiếp tục nâng chất đội hình.

Ngoài ra, chính sức hút từ Benitez có thể sẽ khiến thủ thành Pepe Reina từ chối hợp đồng mới của Napoli để đến Newcastle. Trong khi đó, nhiều thông tin cho biết hậu vệ Florian Lejeune của Eibar, Afriyie Acquah của Torino hay tiền đạo Vincent Aboubakar của Porto cũng đang đến với Newcastle. Tất cả những cầu thủ này dù tổng giá trị chưa đến 40 triệu bảng. Nhưng, với kinh nghiệm của mình, một khi Benitez đã “góp nhặt” họ về từ nhiều giải đấu lớn thì đó chắc chắn phải là những bổ sung mà ông tin rất quan trọng. Vì vậy, nếu thông tin trên thành sự thật thì Newcastle ở mùa giải tới chắc chắn là đối thủ không dễ dàng cho bất kỳ ai.

Tin cùng chuyên mục