Khi Chelsea thua sốc, vẫn là cầu thủ có lỗi

HLV Maurizio Sarri tiếp tục đặt dấu hỏi về thái độ của các ngôi sao sau khi Chelsea nhận thất bại 0-2 trên sân Everton, một kết quả khiến cơ hội cạnh tranh tốp 4 của họ thật sự bị đe dọa.

Một phản ứng thiếu kềm chế của HLV Maurizio Sarri trong trận đấu. Ảnh: Mirror
Một phản ứng thiếu kềm chế của HLV Maurizio Sarri trong trận đấu. Ảnh: Mirror

Chelsea chiếm ưu thế trong 45 phút đầu tiên ở sân Goodison Park nhưng lần lượt Gonzalo Higuain, Eden Hazard và Pedro Rodriguez đều bỏ lỡ những cơ hội rất tốt mà họ có. Hiệp 2 là một diễn biến khác, Everton đã chơi tốt hơn và các bàn thắng của Richarlison cùng Gylfi Sigurdsson đã mang về chiến thắng sân nhà đầu tiên sau 2 tháng.

Là ứng viên hàng đầu của cuộc đua tốp 4 ra sân vào cuối tuần này, tuy nhiên, thất bại đã đẩy The Blues vào sự thua thiệt trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Chelsea đã “xài” xong trận đấu còn thiếu, và trước khi nhập cuộc trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế vào cuối tháng 3, họ đang kém vị trí thứ ba của Tottenham là 4 điểm, và kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 do Arsenal đang nắm giữ.

Đây là trận không thắng thứ 2 liên tiếp của Chelsea ở Premier League, cuối tuần trước họ để Wolves thủ hòa 1-1 trên sân nhà. Và điều đáng nói ở đây, những lần mất điểm này diễn ra giữa 2 màn trình diễn ấn tượng tại Europa League - thắng Dynamo Kiev với tổng tỷ số 8-0 để giành quyền vào tứ kết. HLV Maurizio Sarri lý giải ra sao về điều này? Ông nói: “Tại thời điểm này, đây chính là giới hạn của chúng tôi! Nếu chúng tôi có thể luôn chơi như trong hiệp một, vị trí trên bảng xếp hạng lúc này đã khác. Tiếc rằng chúng tôi lại phải đối mặt vấn đề này, một sự thiếu ổn định đến khó hiểu”.

Sarri nói tiếp: “Tôi nghĩ tình hình đã quá rõ ràng. Chúng tôi đã chơi 45 phút tốt nhất của mùa giải và rồi đột nhiên, vào đầu hiệp 2, chúng tôi dừng chơi bóng và tôi không biết tại sao. Tôi không nghĩ đây là vấn đề về thể lực, vì nếu có, bạn chỉ chơi kém dần dần chứ không thể trở nên tồi tệ trong vòng 1 giây. Rất khó để cầu thủ giải thích cho tôi về sự thay đổi, nên tôi cũng không thể giải thích cho bạn về sự thay đổi. Có lẽ, theo tôi, đó là một vấn đề về tâm lý”.

Tin cùng chuyên mục