Khi các sao World Cup thích thời trang

Trong các buổi tập, họp báo hoặc ở các phi trường Brazil, các cầu thủ dự World Cup biết rằng hàng ngàn ống kính nhắm đến họ. Ngay cả họ không phải là thần tượng, nhưng cũng ăn mặc rất thời trang… điều mà các hãng thời trang mong đợi và phát triển thương hiệu.

Trên sân bóng, các cầu thủ khoe hình xăm hoặc những kiểu tóc rất thời trang. Trong trận Bồ Đào Nha hòa Mỹ 2-2 hôm Chủ nhật, Cristiano Ronaldo gây bão mạng khi xuất hiện với mẫu tóc cắt ngắn và có kiểu tỉa tót như tia chớp hay có nguồn tin cho rằng anh phản ánh vết sẹo mà một đứa bé mới 14 tháng tuổi phải phẫu thuật khối u não.

Ronaldo và bạn gái trên tạp chí Vogue.

Ngay cả như David Beckhamp, Pep Guardiola, Olivier Giroud, Claudio Marchisio, Neymar hay Keisuke Honda… tất cả đều ăn mặc rất thời trang, một số thực sự là những siêu sao. Nhưng thế hệ cầu thủ mới cũng mơ ước những bản hợp đồng hình ảnh có giá hàng chục triệu EUR. Thậm chí, họ còn muốn trở thành người mẫu cho các hãng thời trang lớn, danh tiếng…

Ngay trước khi khởi tranh World Cup, Ronaldo còn tạo nên một cuộc cách mạng nhỏ bằng cách chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Vogue bên cạnh bạn gái là siêu mẫu người Nga Irina Shayk. Quả là một cơ hội tăng số phát hành hiếm có của Vogue phiên bản Tây Ban Nha, trong khi đó phiên bản Brazil chọn ngôi sao Neymar chụp ảnh cùng siêu mẫu Gisele Bundchen.

Một tạp chí khác là tờ Têtu của Pháp chọn tiền đạo Olivier Giroud trên trang bìa trong trang phục Adam. Bên cạnh đó, một trong những hình ảnh chủ đạo chính là hình ảnh của tuyển Pháp bước xuống máy bay trong trang phục complet, cà vạt chỉnh tề. Các hãng thời trang cạnh tranh nhau để cung cấp trang phục, nhưng các đội bóng thường có những bản hợp đồng với các thương hiệu trong nước.

Olivier Giroud trên tạp chí Têtu.

Giống như hồi World Cup 2010 tại Nam Phi, tuyển Anh (đã bị loại) chọn bộ vía bằng len xám của hãng Marks and Spencer. Bộ vía này chỉ có giá 199 bảng (tương đương 6,5 triệu đồng) nên được bán chạy như tôm tươi. Giám đốc điều hành Always Boleh của hãng tại Singapore viết trên Twitter: “Trang phục có giá 199 bảng, tôi tự hỏi liệu mọi người cảm thấy như thế nào với một cầu thủ kiếm được 100.000 bảng/tuần”. Tuy nhiên, bộ vía của tuyển Anh được xem là lịch lãm hơn trang phục Dolce & Gabbana của tuyển Italia (cũng bị loại) từ năm 2006 đến nay. Tạp chí thời trang nam GQ của Anh nhận định, trang phục của tuyển Anh “đơn giản, phù hợp, lịch lãm. Đó không phải là trang phục thích hợp nhất cho những ngày mùa hè ở Nam Mỹ, nhưng bạn sẽ mong đợi điều gì? Một bộ trang phục đi săn với đôi sandal chăng?”.

Armani Jeans, Lanvin, Paul Smith, Hackett, Trussardi hay Roberto Verino… Rất nhiều thương hiệu ký hợp đồng hình ảnh với các CLB bóng đá. Và đó không chỉ là cung cấp trang phục cho các đội bóng. Nhiều cầu thủ sẽ sớm quảng cáo cho các thương hiệu về bọt cạo râu, quần soọc, đồng hồ và các phụ kiện vệ sinh dành cho nam. Các hình xăm hoặc kiểu tóc mới là một chủ đề riêng lẻ. Nữ ngôi sao Marta của Brazil nhận định: “Các cầu thủ nam ngày càng diện hơn”.

Nguyễn Thu

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Minh Trí trong nỗ lực đi bóng qua người cầu thủ Croatia. Ảnh: ANH TRẦN

Giải futsal CFA 2017 – Việt Nam thua trận mở màn

Chiều 20-10 đội tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu trận đầu tiên gặp đội tuyển Croatia tại giải futsal Quốc tế Trung Quốc 2017 (CFA International Futsal Tournament 2017). Croatia được đánh giá là ứng cử viên nặng ký vô địch giải này, giống như đội Ucraina giải 2016.