Khi bóng rổ thay thế bóng đá

Với bản hợp đồng mới nhất là Nemanja Matic cao đến… 1m94, MU có một đội hình cao đều, đủ để cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất của NBA. 
Arsenal mới vừa hoàn tất “cú đúp” danh hiệu ngay trong những ngày đầu tiên của mùa giải năm mới 2017-2018, đó là ngôi vô địch International Champions Cup tại Shanghai (Trung Quốc) sau khi thắng Bayern Munich 3-2 trên loạt sút luân lưu 11m (2 đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút tranh tài, Alex Iwobi đã gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở phút thứ 90+4) và đặc biệt hơn là ngôi vô địch Emirates Cup, một giải đấu rất có truyền thống hàng năm của Pháo thủ thành London trước mỗi mùa giải mới.
Với 2 danh hiệu đầu mùa, Arsenal chắc chắn là đội bóng có thành tích tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, so sánh với cả Manchester City lẫn Manchester United (đều vừa đánh bại Real Madrid ở ICC) hay thậm chí nhà đương kim vô địch Premier League là Chelsea. Đặc biệt, Arsenal đã vô địch Emirates Cup theo một cách cực kỳ thú vị – dù để thua Sevilla với tỷ số 1-2 trong trận đấu cuối cùng và chỉ hoàn tất giải đấu với 1 trận thắng cùng với 1 trận thua, Arsenal vẫn qua mặt đại biểu La Liga để giành Cúp vô địch với số điểm vượt trội đối thủ.
Khi bóng rổ thay thế bóng đá ảnh 1
Nhiều người không hiểu luật đã thắc mắc, tại sao Arsenal thua Sevilla nhưng rốt cuộc đã thắng Sevilla ở cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch. Lời giải đáp chính thức là đây: theo điều lệ giải, mỗi đội giành chiến thắng được 3 điểm, hòa được 1 điểm và thua được 0 điểm; nhưng chưa hết, để khuyến khích thành tích ghi bàn, cứ mỗi bàn thắng ghi được, thì đội bóng ghi bàn lại được cộng thêm 1 điểm. Do vậy, điểm số của Sevilla (thắng RB Leipzig 1-0 và thắng Arsenal 2-1) chỉ là 6+1+2=8 điểm. Trong khi đó, điểm số của Arsenal (thắng Benfica 5-2 và thua Sevilla 1-2) lên đến 3+5+1=9 điểm, vừa vặn hơn Sevilla 1 điểm và giành ngôi vô địch một cách cực kỳ thú vị.
Khi nhận được sự thắc mắc từ nhiều CĐV và cả giới truyền thông, một thành viên BTC giải Emirates Cup (xin giấu tên) đã trả lời: “Đội bóng hào hoa nhất đã giành được chiến thắng. Đó là một kết quả hợp lý. Đây là Emirates Cup chứ không phải một giải vô địch bóng đá nào đó mà các anh đòi hỏi phải là đội thắng nhiều nhất hay có điểm số nhiều nhất. Arsenal là đội bóng chủ trương cho lối chơi hào hoa từ nhiều năm nay, do vậy, chúng tôi đã 5 lần đăng quang Emirates Cup. Chúng tôi cũng đâu đòi hỏi điều đó ở Premier League”.
Ông này cho biết: “Hãy nhìn rộng ra đi. Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh không phải là Premier League, đó phải là NBA, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ mà ở đó, đội bóng giành nhiều trận thắng nhất chưa chắc là đội bóng vô địch giải. Bóng rổ, cũng như bóng đá, phải mang tính hào hoa và giải trí, phải ghi điểm thật nhiều. Trong tương lai, chúng tôi còn định áp dụng một số điều luật ghi điểm như trong bóng rổ. Ví dụ, ghi bàn trong vòng cấm địa thì được tính 2 điểm, ghi bàn từ chấm phạt đền chỉ là 1 điểm, ghi bàn từ ngoài vòng cấm địa phải tính đến 3 điểm, để khuyến khích các tình huống sút xa đẹp mắt, trong khi đó, ghi bàn từ vạch giữa sân có thể tính đến 6 điểm. Chúng tôi cũng đang cân nhắc một trường hợp mà ngay cả bóng rổ cũng không chuyển tải nổi, đó là nếu 2 đội bóng cùng bằng điểm trong trận đấu, thì đội nào đá trúng khung thành đối phương – cột dọc, xà ngang – nhiều hơn sẽ giành lấy chiến thắng. Đừng bó buộc tâm trí trong một thứ đã biết nhiều quá. Đây là Emirates Cup, cúp bóng đá hào hoa của một đội bóng hào hoa, hãy để trí tưởng tượng bay xa…”.
Trong khi đó, trong một biến cố mới nhất, gia đình Glazer, những tỷ phú người Mỹ đang quản lý Manchester United, cũng là chủ sở hữu của CLB bóng bầu dục nổi tiếng thuộc Giải nhà nghề Mỹ (NFL) – Tampa Bay Buccaneers, đang dự định đưa Quỷ đỏ Manchester rời khỏi Premier League để gia nhập Giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ (NBA), biến Jose Mourinho trở thành HLV bóng đá đầu tiên trong lịch sử chuyển sang huấn luyện môn… bóng rổ.
Một thành viên của gia đình Glazer hào hứng nói, với bản hợp đồng mới nhất là Nemanja Matic cao đến… 1m94, chúng tôi có một đội hình cao đều đủ để cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất của NBA như là Golden State Warriors, Cleveland Cavaliers… Chúng tôi đang có Romero cao 1m92, Lindelof cao 1m87, Smalling cao 1m94, Bailly cao 1m87, Fellaini cao 1m94, Carrick cao 1m89, Rashford cao 1m85, Pogba cao 1m91, Perisic cao 1m87, và Lukaku cao 1m91. “NBA mùa sau phải là của chúng tôi”, thành viên này hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục