Khi “bom tấn” Barca không còn là kẻ bị ruồng bỏ

Có thể nói, kể từ khi bắt đầu mùa giải mới với Barcelona tới giờ, Ousmane Dembele đã có sự khởi đầu hoàn hảo. Và từ chỗ suýt bị bán đi, ngôi sao người Pháp trở thành mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật HLV Ernesto Valverde.

Dembele đang có khởi đầu thuận lợi cùng Barca. Ảnh Getty Images
Dembele đang có khởi đầu thuận lợi cùng Barca. Ảnh Getty Images

Khi trở về cùng tuyển Pháp sau chức vô địch World Cup 2018, nếu như đồng đội vui mừng hết thảy. Dembele chỉ vui một nửa, bởi trong cả giải đấu trên đất Nga, đóng góp cựu ngôi sao Dortmund rất hạn chế. Chính điều này càng làm dấy thêm lo ngại, BHL Barca sẽ nhìn vào những gì Dembele thể hiện trước khi đưa ra quyết định cho mượn hoặc bán trong thị trường chuyển nhượng.

Tất nhiên, Dembele hiểu hoàn cảnh mình hơn ai hết. Và dường như trong suy nghĩ, ngôi sao 21 tuổi đã để ngỏ cho bản thân một cửa rời khởi Camp Nou trong thế bí bách nhất. Song, nói đi cũng nói lại, thay vì chấp nhận số phận, Dembele lao đầu vào tập luyện. Trở về tập trung trước thời hạn, chăm chỉ để ghi điểm trong mắt HLV Valverde sau mùa đầu bị tàn phá bởi chấn thương. Và để rồi thành quả niềm tin bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Sevilla ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Như hiệu ứng domino, một khởi đầu tốt đẹp kéo theo hàng loạt những điều đáng mong đợi khác. Từ trận đấu đó cho đến hiện tại, Dembele ghi thêm 3 bàn cùng 1 kiến tạo để đạt hiệu suất sau 5 trận cho Barca (tính mọi mặt trận) là 4 bàn và 2 kiến tạo. Điểm nổi bật hơn cả là trong những bàn thắng kể trên, Dembele đều đóng vai người hùng để mang về chiến thắng cho Barca. Trước Sevilla là một ví dụ điển hình, đối đầu Real Valladolid cũng tương tự, và gần đây nhất là Real Sociedad. “Dembele làm rất tốt, nhưng anh ấy có thể tốt hơn,” một nguồn tin trong phòng thay đồ Barca nói với AS.

Khi “bom tấn” Barca không còn là kẻ bị ruồng bỏ ảnh 1 Sự nhiệt thành được thể hiện trong cách chơi của Dembele . Ảnh Getty Images  

Bây giờ từ chỗ bị xem “bản hợp đồng tệ hại”, Dembele đã biến bản thân trở nên giá trị hơn trong mắt HLV Valverde. Tuy nhiên nói như Giám đốc kỹ thuật Eric Abidal: “Dembele hiểu thêm nhiều về những gì Valverde muốn, nhưng còn quá sớm để tuyên bố thành công, vẫn còn những thứ khó khăn anh ấy phải đối mặt. Vấn đề giành lại bóng khi hoặc pha dàn xếp tấn công bị bẻ gãy… anh ấy nên cần thể hiện sự tích cực nhiều hơn cho điều này.”

Tin cùng chuyên mục