Khi AS Roma sánh duyên với chuột Mickey

Roma hôm qua công bố bản hợp đồng lớn cho phép họ xây dựng sân bóng 60.000 chỗ ngồi để khánh thành năm 2016. Trong 7 năm tới, Roma sẽ gắn bó với Disney World và “Bầy sói” thành Rome giờ có thể kết giao với chú chuột Mickey nổi tiếng trong thế giới trẻ thơ.

Hồi đầu năm, giới mộ điệu Roma ngạc nhiên khi các ông chủ người Mỹ hứa hẹn mối bang giao với Disney World. Và khi Roma kéo quân sang trú đông ở Khu thể thao liên hợp ESPN ở Disney World, nhiều tờ báo dè bỉu rằng Chủ tịch James Pallotta đang biến các ngôi sao bóng đá Italia thành những con thú nhồi bông trong công viên vĩ đại nhất thế giới, cho các đám trẻ nít ở Mỹ đùa vui. Đấy là một sự thật bị bóp méo, nhưng giá trị đền bù cho sự hy sinh đó là lớn, rất lớn.

Totti (trái) đang chơi trò chơi ở Disneyland.

Roma từng khốn đốn về kinh tế trước khi ông bầu người Mỹ xuất hiện, và giờ họ có đủ tiền để xây sân bóng “có một không hai”. Nhưng giám đốc Roma Italo Zanzi quả quyết là hợp đồng liên kết không chỉ là xây sân bóng hay móc nối với nhãn hiệu chuột Mickey mà còn nhiều đề án to tát hơn nhiều, được thực hiện cùng lúc. Ông nói: “Chúng tôi rất kích động hiện diện ở đây để chứng kiến thời khắc lịch sử khi Roma lập kế hoạch cho sân bóng tương lai. Tôi muốn cảm ơn Disney đã đứng ra tiếp nhận và tổ chức đợt tập huấn mùa đông của Roma. Chúng tôi thực sự tự hào trở thành đối tác của họ trong nhiều năm tới”.

VÌ SAO ROMA CHỌN DISNEY WORLD?

Không khó để hình dung sự lúng túng của các chàng trai Roma trên đất Mỹ. Ở Florida, họ chỉ đá đúng 1 trận với Orlando City (ngày 2-1) rồi bay về nhà, nhưng trước đó, họ phải tập 6 buổi trong 4 ngày, tập giữa công viên để thu hút khách tham quan. Người ta thấy cảnh Daniele De Rossi cố gắng săn tìm chữ ký của chú vịt Donald và chó Goofy, hay cảnh Pablo Osvaldo chường bộ mặt tươi cười trước khu hội chợ. Thật khó cho những cầu thủ chỉ quen biểu diễn trên sân bóng nhưng họ sẵn lòng đánh đổi trò vui đó cho những điều to tát. Chủ tịch James Pallotta nói: “Vì sao Roma chọn đến Disney World? Bởi vì Disney là một trong những nhãn hiệu vĩ đại nhất trong thế giới giải trí và cả thể thao khi kết hợp với ESPN”.

“Từ giờ, chúng tôi sẽ liên doanh với họ trong ít nhất 7 năm tới - một bản hợp đồng thực sự quan trọng. Sẽ chẳng có đối tác nào tốt hơn họ khi giúp Roma trở thành nhãn hiệu nổi tiếng toàn thế giới. Tôi có thể cho bạn vài minh chứng: ví dụ như việc hàng hóa của Roma tương lai sẽ được bán trong các cửa hàng của Disney, nhờ vậy, các chú nhóc từ 5, 6, 7, 8, 9 và 10 tuổi sẽ biết chúng trong nhiều năm và khi lớn lên, đội bóng đầu tiên họ chọn sẽ là Roma”.

James Pallotta chỉ nói thuận lợi về chuyên môn (tìm kiếm tài năng trên đất Mỹ), nhưng ai cũng hiểu Roma sẽ hưởng lợi lớn khi gắn kết với các phương pháp kinh doanh đa dạng của Disney World. Những chú nhóc 9-10 tuổi đã quen mua hàng Roma, sau này sẽ là những khách hàng trung thành của Roma. Đó là chưa nói đến việc một kênh riêng về bóng đá Roma sẽ hiện diện trong chương trình của Disney World. Còn bản quyền truyền hình các trận đấu của Roma giờ sẽ không còn bán với giá “bèo” khi họ có đối tác là ESPN.

Thủ quân Francesco Totti - người có vẻ kiệt sức khi phải chạy quanh Disney World với sự hào hứng như trẻ nhỏ 8 tuổi - đã ca ngợi quyết định xây sân bóng mới. “Thay mặt một nửa thành Rome, tôi cảm ơn những người đã cho phép hiện thực hóa giấc mơ mà các CĐV Roma đã ấp ủ một thời gian dài. Các CĐV của chúng tôi xứng đáng với sân bóng của riêng mình, một sân bóng độc quyền cho Giallorossi, trong yêu cầu đạt được những thành tựu quan trọng”.

Chủ tịch Pallotta nói thêm: “Giấc mơ của Totti là chơi trong sân bóng mới? Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ghi bàn đầu tiên ở đấy!”. Rời khỏi cuộc họp báo, Totti còn giữ nguyên vẻ phấn khích khi thét vang (Roma) “tiến đến vô tận… và xa hơn nữa”.

Nhật Tân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khôi phục niềm tin

Nhiều tin vui đến với bóng đá Việt Nam trong những ngày này. Trong khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố hai đề cử giải thưởng năm 2017 cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì PVF vừa khai trương cơ sở chính thức với quy mô và cơ sở vật chất thuộc tầm cỡ khu vực.