Khát khao ở khắp nơi!

Có thể giải đấu đang diễn ra trên đất Nga sẽ là kỳ Confed Cup cuối cùng, cũng có thể đây là kỳ Cúp Liên đoàn các châu lục… áp chót. Vấn đề là, giờ đây, chẳng ai quan tâm đến những chi tiết đó cả.
Tiền vệ Fedor Smolov vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới New Zealand ở trận khai mạc. Ảnh: FIFA
Tiền vệ Fedor Smolov vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới New Zealand ở trận khai mạc. Ảnh: FIFA

Giải đấu đang diễn ra, và dù có sôi nổi hay không, có hứa hẹn hay không và chưa biết sẽ hấp dẫn hay không, tất cả những đội tham gia, từ New Zealand chưa từng giành được một trận thắng, từ Australia lần đầu tiên đại diện cho làng bóng đá châu Á, đến tuyển Nga mới tham gia lần thứ nhất nhờ là nước chủ nhà, tuyển Đức chỉ cử “đội hình 2”, hay tuyển Bồ Đào Nha xứng danh vô địch châu Âu… tất cả đều có chung khao khát là thi đấu hết sức mình và giành được kết quả cao nhất.

“Thấp cổ bé họng” như tuyển New Zealand mà còn có niềm tin là “có một đội hình chất lượng và có chiều sâu, có đủ lợi khí để trở thành một đội bóng tốt và thích chứng minh người khác đã sai khi đánh giá về chúng tôi”, thì không lý nào, những đội bóng khác không có chút khát khao nào ở Confederations Cup 2017.

Nhìn cái cách mà các cầu thủ của cả 8 đội tuyển thuộc nhiều châu lục trên thế giới hăng say tập luyện trên sân đấu, người ta hiểu ra rằng, có thể dư luận đánh giá giải đấu này thấp hơn giải đấu kia, như kiểu Europa League không thể sánh bằng Champions League trên đất châu Âu, nhưng khi một đội bóng đang trên đà tranh đoạt vinh quang, chiến thắng ở giải đấu nào đều luôn là rất danh giá, nếu bạn coi trọng nó, bạn ra sân quyết chiến đấu hết mình vì nó. Đó cũng là lý lẽ chứng minh tại sao ngôi vô địch Europa League mùa rồi quan trọng với Manchester United và Jose Mourinho nhiều đến nhường nào.

Ở Confed Cup năm nay, không chỉ New Zealand, không chỉ Australia… mà Mexco, Chile, Bồ Đào Nha hay cả tuyển Đức, khi đã đến đây, dù là với đội hình nào đi chăng nữa, thì cũng mong giành được chiến thắng. Với chính Cristiano Ronaldo, khát khao đó còn lớn lao đến mức nào? Cầu thủ chưa bao giờ biết hài lòng với bản thân đã giành gần như tất cả mọi danh hiệu trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Ở cấp CLB, anh đã thắng Giải vô địch quốc gia (Premier League và La Liga), thắng Cúp Quốc gia (FA Cup và Cúp Nhà vua), Siêu Cúp, thắng cả Champions League và những danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới, Quả bóng vàng. Nhưng ở cấp đội tuyển, anh mới cùng Bồ Đào Nha giành được danh hiệu Vô địch EURO hồi năm ngoái. Ronaldo vẫn còn thiếu một danh hiệu đẳng cấp thế giới, và ngôi vô địch Confed Cup lần này, nếu có, biết đâu sẽ là cầu nói để anh vươn đến một danh hiệu còn to lớn hơn, mạnh mẽ hơn – ngôi vô địch World Cup vào mùa hè năm sau?

“Tôi chỉ có vài ngày nghỉ ngơi khi mùa giải vừa rồi khép lại. Sau đó, tôi có trận Vòng loại World Cup chống lại Latvia và sau đó là Confed Cup. Quả là một mùa giải quá dài, nhưng tôi vẫn còn rất nhiều động lực. Tôi cảm thấy như là một chàng trai trẻ”, Ronaldo đã tươi tắn nói về khát khao của mình ở Confed Cup trên đất Nga.

Một người như anh, mà còn khát khao đến mức này, thì những chàng trai trẻ người Đức, những chàng trai người Nga chưa từng được nếm trải vinh quang, sẽ phải khát khao như thế nào. Đừng nói ở Nga không có khát khao mà khát khao, đang ngập tràn khắp chốn.

Tin cùng chuyên mục