Khánh thành Không gian chia sẻ S.hub

PHÚ QUỐC

Sau lễ ký kết khởi động dự án “Thư viện thông minh 2.0” trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, chiều 22-10, Công ty Điện tử Samsung Vina cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM ra mắt S.hub trong khuôn viên thư viện. Với vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng, S.hub phục vụ việc đọc, nghiên cứu, chia sẻ ý tưởng, với mô hình của một không gian trao đổi tri thức mở, hiện đại gồm 3 yếu tố: không gian với thiết bị công nghệ cao, không gian trao đổi trực tuyến và hoạt động theo chủ đề.

Trong đó, khu vực tiền sảnh và phòng nghiên cứu hiện tại được nâng cấp theo xu hướng mở, phục vụ nhu cầu tự học và trao đổi nhóm với các thiết bị như máy vi tính, máy tính bảng, tivi, màn hình trình chiếu... thích hợp cho các buổi triển lãm, hội thảo có quy mô lớn. Phòng nghe nhìn có sức chứa 30-40 người phục vụ cho những buổi hội thảo có quy mô vừa với bảng tương tác thông minh, hệ thống âm thanh có thể phục vụ như một rạp hát thu nhỏ. Không gian trao đổi trực tuyến (www.s-hub.vn) là nơi có thể tương tác, cập nhật những thông tin từ các hoạt động của S.hub, đăng tải và chia sẻ những thông tin hữu ích phục vụ cho việc đọc và học. Hoạt động theo chủ đề tạo điều kiện tối đa cho độc giả học hỏi lẫn nhau, học hỏi từ các tổ chức giáo dục và đào tạo cũng như từ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực sáng tạo, khởi nghiệp…

Giám đốc thư viện Bùi Xuân Đức chia sẻ: S.hub giúp nâng cao vai trò của thư viện trong việc khuyến khích hành trình trau dồi và chia sẻ tri thức. Đây là bước đi đầu tiên cũng như là minh chứng cho lời cam kết của thư viện và của Samsung cho tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam. Ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, phát biểu: “Không chỉ đơn giản là một không gian được trang bị các máy móc, thiết bị công nghệ cao, chúng tôi muốn S.hub mang đến những nội dung độc đáo, hữu ích thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú nhằm phục vụ tốt nhất cho việc trao đổi tri thức của độc giả. Hy vọng các bạn sẽ tận dụng cũng như phát huy hết công năng của không gian này để phục vụ hiệu quả cho công tác học tập, nâng cao kiến thức bản thân”.

Khởi động từ tháng 9-2011, 4 năm xây dựng và hoạt động, Dự án cộng đồng “Thư viện thông minh 1.0” đã giúp cải tạo hơn 50 thư viện trường học, trao tặng 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, tivi, đầu DVD… phục vụ 50.000 học sinh trung học trên cả nước. Nối tiếp thành công này, dự án “Thư viện thông minh 2.0” đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ Việt Nam về một không gian tiện nghi, hiện đại, mang đến những cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục