Khánh Hòa kết thúc chuỗi hạn

Ở vào thời điểm quan trọng, Khánh Hòa đã xuất sắc tự cứu mình qua chiến thắng 3-2 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng hiện nay là Quảng Nam. Trận thắng đã giúp họ tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Khánh Hòa đã có chiến thắng kịp lúc trước Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Khánh Hòa đã có chiến thắng kịp lúc trước Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Thành tích sa sút của Khánh Hòa trong thời gian qua đã đặt họ vào thế rất nguy hiểm, đối diện với nguy cơ xuống hạng khi mà nhóm đội phía trước dần gia tăng khoảng cách về điểm số. Đến trước loạt trận vào ngày 25-5, khu vực cuối bảng chỉ được thu hẹp từ 3-4 đội mà nhiệm vụ của thầy trò HLV Đình Tân chỉ còn con đường phải thắng để tự cứu lấy mình.

Trong khi đó Quảng Nam vừa thay “tướng” đã có dấu hiệu khởi sắc ở lối chơi, nhất là các ngoại binh khi mà nếu không cải thiện phong độ thì nguy cơ bị thanh lý giữa giai đoạn là dễ xảy ra. Phút 13, đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu hiểm hóc của Hà Minh Tuấn từ đường chuyền của Claudecir.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Khánh Hòa không còn con đường nào khác là dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Phút 28, đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m sau khi Olivera bị Thiago phạm lỗi trong vòng 16m50. Toure đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số 1-1. Đến phút 37, Khánh Hòa lại được hưởng quả phạt 11m khác, cũng từ pha phạm lỗi của Thiago với Olivera. Lần này Olivera lập công đưa Khánh Hòa vượt lên dẫn 2-1.

Khánh Hòa kết thúc chuỗi hạn ảnh 1 Sau 11 vòng đấu, HLV Võ Đình Tân mới trút nhẹ áp lực
Sang hiệp 2, Quảng Nam có những điều chỉnh trên hàng công và HLV Hồng Việt đã tính đến nước cờ tung Quốc Chí, cựu tiền đạo Khánh Hòa vào sân. Chính Quốc Chí đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Claudecir đánh đầu gỡ hòa 2-2 vào phút 64. Cuộc rượt đuổi bàn thắng vẫn chưa dừng lại khi Olivera một lần nữa lập công để nâng tỷ số 3-2 cho Khánh Hòa vào phút 80.

Khoảng thời gian còn lại Quảng Nam gia tăng sức ép nhưng họ không thể tìm được bàn thắng thứ 3, trong đó có 1 lần xà ngang cứu thua cho khung thành đội chủ nhà.

Thắng trận này Khánh Hòa vươn lên vị trí thứ 13 và đẩy chính Quảng Nam rơi xuống cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục