Khái niệm khủng hoảng không có ở Man.City

HLV Pep Guardiola khẳng định chiến thắng thuyết phục 3-0 tại Shakhtar Donetsk ở ngày khai màn vòng bảng Champions League là sự khẳng định về năng lực có thể ứng phó trước mọi tình huống dù là bất lợi nhất của Man.City.

Kinh Nghiệm và bản lĩnh của Fernandinho là bổ sung quan trọng cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Kinh Nghiệm và bản lĩnh của Fernandinho là bổ sung quan trọng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch Premier League vừa hứng chịu cú sốc thua 2-3 trên sân tân binh Norwich tại vòng 5 Premier League, kết quả khiến họ tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 5 điểm. Và chỉ vài ngày sau, thông tin trung vệ John Stones chấn thương trong buổi tập và phải nghỉ ít nhất 1 tháng, dẫn đến lo ngại cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ (vốn trước đó mất Aymeric Laporte đến tháng 2 năm tới) có nguy cơ đẩy đội bóng vào những điều tồi tệ hơn.

Tuy nhiên đêm thứ tư vừa qua, Man.City vẫn ung dung giành chiến thắng 3-0 tại Shakhtar nhờ các pha lập công của Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan và Gabriel Jesus. Đoàn quân của HLV Guardiola chiến thắng bằng lối chơi tấn công quen thuộc, trong khi bất chấp “gán ghép” Fernandinho ở vị trí trung vệ, thì họ vẫn tạo nên thế trận phòng ngự khá vững chãi.

Đánh bật mọi đánh giá lo ngại, HLV Guardiola nhấn mạnh sau chiến thắng: “Chúng tôi vừa thua trận đầu tiên tại Premier League sau 8 tháng, vậy thì lý do gì tôi phải nghi ngờ cầu thủ của mình? Tôi luôn nói rằng, tôi thật sự hạnh phúc khi trở thành người quản lý tập thể này. Chúng tôi phòng ngự rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Chúng tôi rõ ràng không có nhiều sự lựa chọn trong phòng ngự, Fernandinho là người duy nhất tôi có thể tin tưởng. Nhưng cậu ấy rất thông minh, có rất nhiều kinh nghiệm. Những gì Fernandinho làm được cho Man.City là quá đủ để tạo niềm tin đối với các đồng đội chơi cùng vị trí mà cậu ấy tham gia”.

Khái niệm khủng hoảng không có ở Man.City ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn bình tỉnh thích ứng giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, bản thân Fernandinho cũng trấn an người hâm mộ trước những băn khăn về chất lượng giảm sút nơi hàng đầu vệ: “Tôi đã được đào tạo ở vị trí này từ đầu mùa. Pep biết tất cả về đội hình, ông ấy đã lường trước mọi nguy cơ có thể xảy ra. Hôm nay đơn giản chỉ là thời điểm tôi thể hiện những gì đã chuẩn bị, và hy vọng có thể cải thiện nhiều hơn nữa để tiếp tục giúp đội vượt qua khó khăn”.

Man.City sẽ nỗ lực trở lại mạch thắng tại Premier League bằng trận tiếp đón đối thủ chót bảng Watford vào thứ bảy này. Và thông tin lạc quan mà người hâm mộ sân Etihad đón nhận là việc hậu vệ trái Benjamin Mendy đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương đầu gối kể từ tháng 4, khi anh ra sân ở phút 83 trận đấu tại Shakhtar.

Tin cùng chuyên mục