Khai mạc giải Fan Club Chelsea toàn quốc ở Đà Nẵng

Chiều nay 20-7, tại Làng thể thao Tuyên Sơn (số 22 đường 2 tháng 9, Hải Châu, Đà Nẵng), giải Fan Club Chelsea toàn quốc lần thứ 5- Vietnam Chelsea Fans Cup 2017 được khai mạc chính thức, hứa hẹn những ngày hè cuối tuần cực kỳ sôi động và vui tươi tại thành phố miền Trung tươi đẹp nằm giữa núi và biển.
Thành phần ban tổ chức giải
Thành phần ban tổ chức giải
Tham gia giải năm nay có sự góp mặt của 18 đội bóng đến từ 18 hội cổ động viên (CĐV) thuộc các địa phương trực thuộc CFCVN (Hội CĐV chính thức của Chelsea tại Việt Nam), gồm CFC TPHCM, CFC Bình Dương, CFC Vũng Tàu, CFC Nha Trang, CFC Quảng Ngãi, CFC Quảng Bình, CFC Quảng Nam, CFC Hà Tĩnh, CFC Quy Nhơn, CFC Huế, CFC Nghệ An, CFC Thanh Hóa, CFC Hải Phòng, CFC Hà Nội, CFC Hải Hưng, CFC Daklak, CFC Gia Lai và CFC Đà Nẵng (chủ nhà). Đây là giải đấu toàn quốc của Fan Chelsea có quy mô lớn thứ nhì trong lịch sử, chỉ thua lần tổ chức năm 2014 ở Hà Nội (lần tổ chức thứ 3, có 21 đội tham gia với số lượng cầu thủ và CĐV hơn 700 người). Nó chứng tỏ nỗ lực của Ban quản trị CFCVN nói chung và nỗ lực của chủ nhà CFC Đà Nẵng nói riêng trong việc cố gắng tạo một sân chơi tươi vui, đầy màu sắc, tạo điều kiện và cơ hội để các Fan Chelsea khắp Việt Nam được giao lưu, chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau.

Ngay từ đầu, tiêu chí của giải Fan Club Chelsea toàn quốc không phải là tìm ra đội bóng vô địch mạnh nhất hàng năm, mà là việc các Fan Chelsea ở Việt Nam dành thời gian cho nhau, mặt đối mặt, nói chuyện, chia sẻ, sau thời gian dài chỉ quen biết và “chém gió” trên các trang mạng xã hội. Sự kết nối- giao lưu và đoàn kết mới chính là thứ lửa tinh thần và nhiệt huyết để giúp duy trì giải đấu này từ năm 2013 đến nay, bất chấp bao nhiêu thách thức, thăng trầm và khó khăn. Còn những yếu tố còn lại, như đội bóng nào vô địch, ghi được bao nhiêu bàn, cầu thủ nào giành giải Vua phá lưới, cầu thủ nào xuất sắc nhất giải đấu, rốt cuộc chỉ là vài dòng thông tin trên mạng để người ta có thể hình dung được phần nào về giải đấu này.

Năm nay, khi giải được kéo về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp lần thứ 2 (lần đầu vào năm 2013), Ban quản trị CFCVN đã suy tính rất kỹ. Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế để tổ chức thành công một giải bóng đá Fan Club toàn quốc. Thứ nhất, địa điểm di chuyển thuận lợi, nằm giữa Việt Nam nên các đoàn miền Nam lẫn miền Bắc không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển đến đây. Thứ hai, nơi đây có điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng rất tốt. Thứ ba, khí hậu và khung cảnh tươi đẹp, thích hợp cho một giải đấu mang tính “giao lưu- chơi bời không xem trọng thắng thua”. Thứ tư, CFC Đà Nẵng cũng đã có kinh nghiệm tổ chức giải đấu này. Dù vậy, theo anh Hoải Bảo, Hội trưởng CFC Đà Nẵng, đoàn chủ nhà gặp không ít khó khăn với cố gắng tổ chức một giải đấu thành công nhất từ trước cho đến nay và những gì mà các thành viên ban tổ chức, các thành viên của CFC Đà Nẵng đã cống hiến, đã bỏ ra suốt thời gian qua rất đáng trân trọng, rất đáng nhận được sự hoan nghênh từ cộng đồng Fan Chelsea tại Việt Nam, thay vì những lời xét nét khó khăn và chỉ trích. 

Trong mấy ngày sắp tới, thành phố Đà Nẵng tươi đẹp sẽ ngập tràn trong sắc Xanh của các Fan Chelsea và hy vọng giải đấu sẽ đi đến cùng với tiêu chí cực kỳ dễ thương của nó.

Tin cùng chuyên mục