Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng

Đặc biệt, giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng còn có giải đua xe lăn, giải đua ngắn tượng trưng dành cho các vận động viên là nạn nhân chất độc da cam.
Hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 và hướng đến Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10-8, sáng 30-7, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và các đơn vị tổ chức “Giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo lần thứ nhất-năm 2017”. 
Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng ảnh 1 Đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Đà Nẵng nhận quà
Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện các sở, ban ngành trong thành phố, Hội nạn nhân chất độc da cam, đại diện các nhà tài trợ và hàng ngàn vận động viên đến từ các CLB đua xe đạp trong nước, các vận động viên là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng ảnh 2 Đại diện các nhà tài trợ nhận hoa và chứng nhận từ ban tổ chức
Giải đua nhằm vận động toàn dân rèn luyện thân thể, tạo sân chơi lành mạnh, duy trì phát triển phong trào xe đạp thể thao tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời thông qua hoạt động này sẽ tổ chức tuyên truyền vận động cộng đồng các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục tham gia ủng hộ về tinh thần và vật chất, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng ảnh 3 Các vận động viên tham gia cuộc đua
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đây là dịp để chúng ta thể hiện lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí đồng bào đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta nhớ về hậu quả nặng nề, tàn khốc của chiến tranh hóa học đã gây ra cho nhiều thế hệ con người và môi trường Việt Nam. Đó không còn là nỗi đau của riêng các nạn nhân mà là nỗi đau chung của toàn xã hội. Chính quyền, các ngành đoàn thể thành phố đã có nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, tích cực ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân góp phần làm vơi bớt nỗi đau da cam…”.
Đặc biệt, giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng còn có giải đua xe lăn, giải đua ngắn tượng trưng dành cho các vận động viên là nạn nhân chất độc da cam.
Khai mạc giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng ảnh 4 Các vận động viên khuyết tật (nạn nhân chất độc da cam) nhận thưởng
Tổng giá trị được các cơ quan, đơn vị tổ chức cá nhân trong địa bàn thành phố Đà Nẵng ủng hộ cho chương trình lên đến 1,244 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật. Trong đó Tập đoàn Điện tử Asanzo tài trợ 800 triệu đồng và một công dân Hy Lạp ủng hộ 4.000 Euro.

Tin cùng chuyên mục