Khai mạc giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012

Việt Nam, Thái Lan và Myanmar vẫn là những đối thủ chính trong cuộc đua giành ngôi số 1 của giải đấu lần này. Không những duy trì được sức mạnh ở khu vực trong những năm qua, các đội trên còn ngấp nghé vươn tầm xa hơn ở đấu trường châu lục, nhất là bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan.

HLV đội Việt Nam, ông Trần Vân Phát, cho biết: “Mục tiêu của Việt Nam là tiến đến trận chung kết. Dù có lợi thế là chủ nhà nhưng chúng tôi không thể chủ quan trước các đối thủ, nhất là Thái Lan và Myanmar”.

Trong khi Thái Lan và Việt Nam vốn kèn cựa trong cuộc đua số 1 khu vực mấy năm qua, Myanmar đang nổi lên như một hiện tượng ở các giải đấu gần đây, bóng đá nam lẫn nữ đang được đầu tư rất mạnh. Giới chuyên môn sớm nhận định Việt Nam, Myanmar sẽ không khó giành 2 vé vào bán kết ở bảng A. Ở bảng còn lại, Thái Lan dù đang trẻ hóa nhưng cũng quá mạnh so với Lào và Malaysia, hai đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp suất còn lại.

Trong buổi họp kỹ thuật vào hôm qua, đội chủ nhà Việt Nam đăng ký trang phục thi đấu ở các trận vòng bảng là áo đỏ. Đài Truyền hình VTV6 sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội chủ nhà ở vòng bảng cùng hai trận bán kết, trận tranh hạng ba và chung kết. 

Kh. Vân

Tin cùng chuyên mục