Khai mạc giải bóng bàn Báo Nhân Dân lần thứ 37

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau 2019 với sự tham dự của 148 VĐV sẽ khai mạc tối nay, 20-5 tại TP Nha Trang. 300 triệu là phần thưởng cho các doanh hiệu giải đấu.

Sáng 20-5, tại Nha Trang, Báo Nhân Dân tổ chức họp báo thông tin Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau 2019. Đây là giải đấu lớn nhất trong 6 giải đấu quốc gia ở môn bóng bàn. Giải đấu được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Tung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

BTC họp báo công bố thông tin giải đấu

Theo đó, giải chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa (33 Phan Chu Trinh, TP Nha Trang) vào 19 giờ tối cùng ngày, với sự tham dự của 148 vận động viên của 16 đoàn. Lễ khai mạc giải đấu và một số trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV Cab 3 - Kênh thể thao TV của Đài Truyền hình Việt Nam.

Một số trận đấu diễn ra trước giờ khai mạc

Theo ban tổ chức, giải quy tụ hầu hết các VĐV hàng đầu của môn bóng bàn toàn quốc, sẽ góp phần động viên, thức đầy phong trào tập luyện thể thao nói chung và bóng bàn nói riên. Qua đó, giải còn đặt mục tiêu xa hơn là tìm kiếm, phát triển các tài năng trẻ cho đội tuyển bóng bàn quốc gia và gần nhất là tham gia Seagame 30 và các giải quốc tế trong năm 2019.

Theo nhận định của giới chuyên môn, giải năm nay sẽ hấp dẫn và có nhiều khác biệt so với các năm. Ngoài những VĐV kỳ cựu, đạt thành tích cao trong những năm qua thì năm nay có những VĐV trẻ được đánh giá là tạo nên “hiện tượng” của giải. Ngoài ra, năm nay giải đấu còn được góp sức của các trọng tài uy tính nhất làng bóng bàn đến từ các miền đất nước, hứa hẹn sẽ tạo nên một giải đấu công bằng, kịch tính.

Điều lệ giải năm nay, các hạng mục đồng đội nam – nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 VĐV thi đấu 5 trận đơn) và chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ chia bảng ti đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn 2 sẽ ti đấu loại trực tiếp. Ở hạng thi đấu đơn nam – nữ sẽ đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3 (riêng các trận bán và chung kết sẽ thi đấu 7 ván thắng 4).

Giải sẽ kết thúc ngày 26-5. Tổng mức giải thưởng là 300 triệu đồng do Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tin cùng chuyên mục