Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng

Đã lâu rồi, cục diện cuộc đua trụ hạng ở V-League mới hấp dẫn như mùa bóng năm nay khi có nhóm đông CLB cùng tranh nhau thoát hiểm. Với tình hình như hiện nay, khả năng đến lượt trận cuối mới có thể xác định được danh tánh các suất xuống hạng trực tiếp hay đi tranh play-off.

CLB Sài Gòn sẽ sớm thoát hiểm? Ảnh: Đức Duy
CLB Sài Gòn sẽ sớm thoát hiểm? Ảnh: Đức Duy

Ở đầu mùa bóng, Thanh Hóa lộ diện như một ứng viên sáng giá cho suất xuống hạng khi nhà tài trợ FLC bất ngờ rút lui vào giờ chót. Đội bóng này đã lận đận suốt gần phân nửa giai đoạn đầu của lượt đi trước khi có sự trở lại của bầu Đệ để chận đứng kịp thời sự sa sút. Tuy nhiên, trong giai đoạn ổn định ấy, Thanh Hóa lại tự làm khó mình khi thay mới cả Ban huấn luyện, sự xuất hiện của HLV Vũ Quang Bảo có thể xem là nước cờ mạo hiểm và đã không thành công của bầu Đệ, Thanh Hóa rơi xuống trở lại khu vực nguy hiểm.

Tiếp đến là Hải Phòng, một trong những CLB có sự hậu thuẫn từ khán giả cuồng nhiệt nhất V-League và thực lực của họ đủ sức để có thể đua tranh tốp đầu. Nhưng từ cuối giai đoạn 1, Hải Phòng đột ngột thiếu sự ổn định, sau đó là đơn kiện của cựu tiền đạo Stevens mà FIFA xử thắng cho cầu thủ này đã làm khó cho lãnh đạo đội bóng mà đến nay vụ kiện vẫn chưa có hồi kết. Hải Phòng đang đứng thứ 11 với 26 điểm, họ chỉ hơn HA.GL 3 điểm – khoảng cách khá mong manh.

Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng ảnh 1 Bầu Đệ sẽ sớm tái hiện hình ảnh ăn mừng này? Ảnh: Minh Hoàng
CLB Sài Gòn cũng lận đận không kém nhóm đội trên dù rằng thực lực của họ vốn được đánh giá cao. Cuộc so tài giữa Sài Gòn và Thanh Hóa vào chiều 24-8 trên sân Thống Nhất được xem “1 mất 1 còn” khi mà đội thua sẽ bị dìm ở khu vực khả năng đi dự play-off.

Nhưng bi kịch nhất phải nói đến HA.GL. Việc đội bóng phố Núi lận đận ở cuộc đua trụ hạng vốn không là điều bất ngờ. Họ đã từng phải gồng sức để thoát hiểm từ 4-5 mùa bóng trước, và vẫn luôn chờ đến những vòng cuối mới trụ hạng. Trước khi bầu Đức đôn toàn bộ lứa đầu tiên của Học viện HA.GL JMG lên V-League, đội bóng của ông cũng đã trải qua những mùa bóng đầy chật vật. Khi có sự xuất hiện của thế hệ Công Phượng, Xuân Trường tình hình cũng không khá hơn, nhưng bù lại là họ đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ qua lối đá tấn công, đẹp và cống hiến.

Năm nay, HA.GL vẫn chưa thoát khỏi sự khó khăn ở cuộc đua trụ hạng. Họ vẫn đang còn kẹt ở khu vực cuối bảng mà khả năng bị Khánh Hòa bắt kịp về điểm số có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Trong 5 trận còn lại, đội bóng phố Núi có đến 3 trận “chung kết” khi gặp CLB TPHCM, CLB Sài Gòn, Hải Phòng và Khánh Hòa. Riêng vòng 22 này sẽ gặp Đà Nẵng. Thực sự thì chưa bao giờ họ trải qua mùa bóng khó khăn như lúc này, mà nguy cơ xuống hạng trực tiếp vẫn là điều có thể xảy ra.

Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng ảnh 2 Chặng đường cam go chờ đón Văn Toàn và các đồng đội. Ảnh: Minh Trần
Tính hấp dẫn ở cuộc đua trụ hạng là từ nay đến vòng cuối luôn có những trận “derby” giữa nhóm đội ở khu vực này, mà trong đó HA.GL là đội sẽ có nhiều trận như vậy nhất. Đó mới là gánh nặng cho các cầu thủ của đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục