Khabib Nurmagomedov: Lấn sân quyền Anh, có thể đấu với Thượng nghị sĩ Pacquiao

Án cấm thi đấu của Đại bàng xứ Dagestan – Khabib Nurmagomedov – ở đấu trường UFC sẽ hết hiệu lực vào ngày 6-7 tới đây, nghĩa là chỉ còn 136 ngày nữa thôi, Khabib đã có đủ điều kiện để quay lại lồng bát giác. Tuy vậy, “người hùng nước Nga” có vẻ vẫn chưa vội vàng tái hợp với UFC, mà đang tập trung cho tham vọng thượng đài quyền Anh, có thể đấu với Manny Pacquiao…

Khabib sẽ lấn sân sang quyền Anh
Khabib sẽ lấn sân sang quyền Anh

Hình ảnh và video-clip gần đây cho thấy, Khabib đang tích cực tập… quyền Anh với HLV Artur “Ali” Piduriev (một HLV đánh quyền đẳng cấp World Super Series Boxing) ở Trung tâm Boxing Progress tại (Moskva, Nga), với tham vọng sẽ “lấn sân sang quyền Anh” ngay vào mùa Hè năm nay. Đây đã là một câu chuyện nghiêm túc, sau những đồn đoán anh này muốn thượng đài với “Độc cô cầu bại” Floyd “Money” Mayweather chỉ để “làm màu”.

Khabib Nurmagomedov: Lấn sân quyền Anh, có thể đấu với Thượng nghị sĩ Pacquiao ảnh 1 Khabib đang tập quyền Anh với HLV Artur “Ali” Piduriev
Chính Chủ tịch của Liên đoàn quyền Anh nước Nga – ông Umar Kremlev – đã lên tiếng cho biết với báo giới Nga rằng, Khabib đã lên kế hoạch và đang ráo riết xúc tiến kế hoạch, để đấu 1 trận quyền Anh “rực lửa” ngay trên đất Nga, trận đấu dự kiến sẽ được tổ chức tại SVĐ Luzhniki (SVĐ Quốc gia Nga, có sức chứa lên đến 81.000 chỗ ngồi) và sẽ là trận đánh quyền lớn nhất diễn ra ở “xứ sở Bạch Dương” trong nhiều năm trở lại đây.

Ông Kremlev tiết lộ: “Chúng tôi đã gặp gỡ Khabib để thảo luận về việc cậu ấy sẽ lấn sân sang quyền Anh. Cậu ấy đang sớm tập luyện môn đánh quyền. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức trận đánh quyền có sự hiện diện của cậu ấy ngay tại quê nhà. Hiện tại, tôi vẫn chưa thể tiết lộ tên tuổi đối thủ của cậu ấy, vì chúng tôi vẫn đang tiến hành thương thảo hợp đồng. Nhưng chúng tôi muốn tổ chức trận đấu đó ở SVĐ Luzhniki ngay trước khi giải Vô địch quyền Anh nghiệp dư thế giới diễn ra (AIBA World Boxing Championship 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7-9 đến 21-9 tại Yekaterinburg, Nga)”. Trước đó, ông Kremlev từng bật mí sơ bộ về trận đấu này và khẳng định, UFC không hề dính dáng đến sự kiện này.

Khi được hỏi sâu hơn về đối thủ tiềm tàng, được gợi ý đến “Money” Mayweather, ông Kremlev phủ nhận và “điểm tên” ngài “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” người Philippines (võ sĩ đang rất hào hứng kiếm thêm tiền sau khi nhận 20 triệu USD từ trận thắng Adrien Broner): “Sẽ không phải là Floyd Mayweather. Có thể đó sẽ là Manny Pacquiao, hoặc 1 tên tuổi lớn khác trong làng quyền thế giới. Với 1 trận đấu như thế, chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 100 ngàn khán giả đến sân. Và bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức những khu vực Fan Zone dành cho các CĐV không thể mua vé đến sân xem thi đấu. Như vậy chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều võ sĩ nổi tiếng ở trên toàn thế giới”.

Khabib Nurmagomedov: Lấn sân quyền Anh, có thể đấu với Thượng nghị sĩ Pacquiao ảnh 2 Tin đồn về cuộc đối đấu giữa Khabib và "Money" Mayweather
Khabib đang là tên tuổi đáng chú ý trong làng võ thuật thế giới, nhất là những hành động “khảng khái” của anh này sau sự kiện UFC 229 khi quyết bảo vệ huynh đệ đến cùng. Mới đây, chính Daniel Cormier (đương kim vô địch hạng nặng của UFC) cũng thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho võ sĩ người Nga, với việc anh chấp nhận trả cả tiền phạt cho những đồng đội bị liên lụy vì bênh vực anh ở vụ đẩu đả với “băng của Conor McGregor”: “Tôi nghĩ Khabib đã làm việc đáng kính trọng nhất, thứ mà tôi mới thấy lần đầu tiên trong đời. Không có nhiều gã sẽ trả 500 ngàn USD tiền phạt, sau đó trả luôn tiền phạt cho đồng đội và huynh đệ. Anh ấy đã trả tiền cho họ nữa. Bất kể họ bị phạt thế nào, anh ấy cũng trả luôn”.

Tin cùng chuyên mục