Keylor Navas: Giá trị không thể phủ nhận

Mỗi ngày, Keylor Navas luôn sống với những tin đồn về việc anh không nằm trong kế hoạch của Real Madrid. 
Keylor Navas có những đóng góp to lớn cho Real.
Keylor Navas có những đóng góp to lớn cho Real.
Ở thủ đô Madrid, từ người hâm mộ đến giới truyền thông Madrid đều nói về giấc mơ David De Gea của Chủ tịch Florentino Perez. Có thể nói, De Gea là nhân tố mà Perez muốn mang về sân Bernabeu nhất, trong những năm gần đây, và mùa Hè này cũng không ngoại lệ.
Mặc cho Perez mơ, De Gea vẫn là một mục tiêu xa xăm. Man.United không bán thủ môn quan trọng của mình. De Gea cũng không còn mặn mà với việc tìm đến Real Madrid nữa. Và, giữa quá nhiều câu chuyện về De Gea, Real thực tế đang sống dựa trên đôi tay của thủ môn Keylor Navas. Chưa bao giờ là một thủ môn dành cho việc bán áo và phát triển thương mại, nhưng Navas xuất sắc về khía cạnh chuyên môn.
Trong trận thắng Deportivo 3-0 mới đây, rất nhiều người được khen ngợi. Đó là Gareth Bale, là Karim Benzema, Toni Kroos, Marcelo, Luka Modric, và Casemiro. Rất ít người nói về Navas. Nhưng một sự thật là Navas đóng vai trò thầm lặng, rất quan trọng trong chiến thắng ở vòng mở màn La Liga của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ở Riazor, ngay những phút đầu tiên, chủ nhà Deportivo đã nhập cuộc với lối đá tấn công nhanh. Chỉ trong 15 phút đầu, đội bóng xứ Galicia đã tạo ra hai tình huống sóng gió về khung thành Real. Nổi bật nhất là pha kết thúc rất nguy hiểm của Andone. Nhưng Navas đã cản phá thành công. Nếu thủ thành người Costa Rica không thể thắng Andone ở tình huống ấy, thế trận sẽ khác. 
Không chỉ vậy, vào cuối trận, Deportivo gây sức ép lớn và hàng thủ Real lúng túng. Sự lúng túng dẫn đến việc Dani Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Real chịu phạt đền. Một lần nữa Navas tỏa sáng. Anh chơi đòn tâm lý khi đối mặt Andone trên chấm 11 mét, trước khi phản xạ cản phá cú sút của tiền đạo người Rumani. Khi mà nhiều cầu thủ Real mất đi sự tập trung, thì Navas vẫn tỉnh táo.
Navas đã chơi rất xuất sắc trong trận mở màn La Liga 2017-2018 của Real. Trước đó, anh cũng tỏa sáng khi Real Madrid giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, và Siêu Cúp châu Âu. Đặc biệt, trận thắng Man.United ở Macedonia để giành Siêu Cúp châu Âu là cách đáp trả của Navas đến BLĐ Real, cũng như dành cho chính De Gea. Trận ấy, Real vượt trội. Nhưng có thời điểm trong hiệp hai, khi Man.United vùng lên mạnh mẽ, Navas đã giúp đội nhà đứng vững và thắng chung cuộc 2-1.
Navas luôn phải sống giữa nhiều áp lực, và cả sự coi thường. Nhiều người ở Madrid cho rằng anh không xứng đáng khoác áo Real, nhưng anh không bao giờ lên tiếng bên ngoài sân cỏ. Anh chỉ phản ứng trong sân cỏ, với những pha cứu thua xuất sắc. Ít nhất, Zidane công nhận Navas: “Cậu ấy là nhân tố không thể thiếu trong đội hình này”.

Tin cùng chuyên mục