Kết thúc vòng 14: Ngày Rooney hồi sinh

Ngoài việc Man.City tiếp tục tiến đi trong chiến thắng trước Southampton, điểm nhấn ở vòng đấu thứ 14 này chắc chắn là màn tỏa sáng của Wayne Rooney với cú hat-trick đầu tiên sau 6 năm.

Khoảng khắc lập siêu phẩm của Wayne Rooney. Ảnh: Getty Images
Khoảng khắc lập siêu phẩm của Wayne Rooney. Ảnh: Getty Images

Ngày “3 trong 1” của Rooney

Trong ngày chào đón tân HLV Sam Allardyce, tiền đạo Wayne Rooney đã ghi hat-trick đầu tiên trong màu áo đội bóng thời thơ ấu Everton và đặc biệt hơn, góp phần vùi dập đội bóng của ông thầy cũ David Moyes là West Ham với tỷ số 4-0.

Rooney khởi đầu ngày thi đấu bùng nổ của mình bằng pha lập công từ chấm phạt đền ở phút 18, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh sau 5 trận tịt ngòi. Chỉ 10 phút sau, chân sút 32 tuổi có pha đệm bóng hoàn hảo từ 10 mét nâng tỷ số. Đến phút 66, cựu ngôi sao của Man.United hoàn tất cú hat-trick đầu tiên sau 6 năm chờ đợi bằng siêu phẩm, một cú ghi bàn… từ 65 mét khi anh nhận thấy thủ thành đội khách đã lên cao.

“Đó là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”, Rooney bày tỏ về bàn thắng thứ 3 của mình, một pha lập công ấn tượng chẳng kém cú ngã bàn đèn vào lưới Man.City hồi năm 2011 - bàn thắng vốn cũng được bình chọn đẹp nhất khi Premier League kỷ niệm 20 năm. Như vậy, Rooney cũng đã nâng tổng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 7, là bàn thứ 205 trong sự nghiệp tại giải đấu hàng đầu nước Anh (độc chiếm vị trí thứ 2, chỉ kém kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer).

Trung vệ Ashley Williams là người ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 78, kết quả giúp Everton đã vươn lên vị trí thứ 13 với 15 điểm. Sau hơn 1 tháng kể từ ngày sa thải Ronald Koeman, Everton cuối cùng cũng đã bổ nhiệm người thay thế là Sam Allardyce. Tất nhiên, sau màn hồi sinh của Rooney, nhà cầm quân kỳ cựu này đã nhìn thấy được nhân tố quan trọng nhất sẽ giúp ông hồi phục lại Everton xứng với tiềm năng mà đội đang có.

Thắng để hy vọng

Dù thắng thuyết phục hay không, thì thực tế là Man.City vẫn đang tiến đi trên hành trình riêng của mình sau chiến thắng 2-1 trước Southampton. Vì vậy, dù các đội bóng lớn của Anh toàn thắng trong đêm thứ tư vừa qua, thì cũng chỉ là để họ nuôi hy vọng.

Kết thúc vòng 14: Ngày Rooney hồi sinh ảnh 1 Alexandre Lacazette mở tỷ số cho Arsenal, nhưng sẽ vắng mặt khi tiếp đón Man.United cuối tuần. Ảnh: Getty Images 

Arsenal đã xuất sắc đè bẹp Huddersfield 5-0 trên sân nhà, nhờ cú đúp của Olivier Giroud và các pha lập công từ Alexandre Lacazette, Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ, tuy nhiên, họ vẫn thấy cách biệt so với ngôi đầu của Man.City “sừng sững” 12 điểm. Ngoài ra, HLV Arsene Wenger còn đón tin xấu khi tân binh có giá kỷ lục Lacazette, người mở tỷ số trong chiến thắng vừa qua, dính chấn thương vòm háng và không thể dẫn dắt hàng công Arsenal tiếp đón Man.United vào thứ bảy này.

Ở kết quả đáng chú ý khác, Chelsea vượt qua đội khách Swansea nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Antonio Ruediger. Với chiến thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu bất bại, Chelsea vẫn duy trì cách biệt 11 điểm kém hơn so với Man.City. HLV Antonio Conte trận này đã bị truất quyền chỉ đạo sau màn tranh cãi nảy lửa với các trọng tài. Dù nhà cầm quân người Italia sau trận đã gửi lời xin lỗi đến trọng tài Neil Swarbrick và trọng tài thứ 4 Lee Mason, nhưng có thể ông không chỉ bị tước quyền chỉ đạo ở trận tiếp đón Newcastle vào thứ bảy này.

Tiền đạo Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng khi cú đúp của anh giúp Liverpool thắng 3-0 tại Stoke City. Với các bàn thắng này, ngôi sao người Ai Cập đã độc chiếm vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 12 pha lập công. Trong khi đó, Burnley tiếp tục bám sát tốp 4 sau chiến thắng 2-1 tại Bournemouth.

Tin cùng chuyên mục