Kết thúc vòng 13: Man.City và “chiến thắng quan trọng nhất”

HLV Pep Guardiola đã gọi màn ngược dòng thắng 2-1 tại Huddersfield Town đêm Chủ nhật vừa qua là chiến thắng cực kỳ hệ trọng, bởi rất nhiều lý do.

HLV Pep Guardiola phấn khích ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola phấn khích ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City bất ngờ bị dẫn trước ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, khi tình huống đánh đầu ngược của cầu thủ chủ nhà sau quả phạt góc, đã dội vào vai trung vệ Nicolas Otamendi chệch hướng biến thành bàn phản lưới nhà. Ngay cả ở tình huống này, vẫn không phải là một cơ hội rõ ràng của Huddersfield trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật, Man.City lần thứ 3 trong mùa giải bị chọc thủng lưới trước. Nỗi ám ảnh còn lớn hơn, ngoài thách thức từ thế trận phòng ngự quá “lỳ lợm” của chủ nhà, thì Man.City chưa từng thắng ở một trận Premier League kể từ tháng 4-1995 nếu bị dẫn bàn khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, bất ngờ là chính Huddersfield lại không chịu nổi áp lực tấn công quá mãnh liệt của đội khách ngay đầu hiệp 2, khi Scott Malone kéo ngã Raheem Sterling trong vòng cấm ở phút 47 và Sergio Aguero không mắc sai lầm trên chấm phạt đền.

Vẫn là đội khách lấn át mọi mặt. Aguero có một tình huống không thắng khi đối mặt với thủ thành Jonas Loessl, một cú sút phạt rất đẹp của Leroy Sane đã không thắng được xà ngang. Phải đến phút 84, tiền đạo dự bị Gabriel Jesus có pha thoát xuống dứt điểm, thủ thành Jonas Loessl để bóng bật ra và dội vào… đầu gối của Sterling rồi đi thẳng vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn cho Man.City.

HLV Guardiola bên ngoài sân đã nhảy cẫng lên ăn mừng, và ông cũng lý giải cho sự phấn khích này: “Chiến thắng này, theo tôi, còn hơn cả một chiến thắng có kết quả 4-0. Chúng tôi cần một chiến thắng theo cách này, bởi nó sẽ cho thấy trọn vẹn tính cách của các cầu thủ, sẽ tiếp thêm niềm tin rằng chúng tôi có thể thắng ở bất kỳ đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi đã trải qua những thời điểm được cho là dễ dàng trong thời gian qua, nhưng các cầu thủ cho thấy họ đã sẵn sàng tâm lý cho mọi tình huống khó khăn nhất”,

Với chiến thắng này, Man.City đã trở thành đầu đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League giành được 37 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân của HLV Guardiola lúc này cũng nối dài kỷ lục của một đội bóng Anh với mạch thắng lên 18 trận trên mọi đấu trường, bao gồm kỷ lục 11 chiến thắng liên tiếp trên sân khách.

Tuy nhiên, như HLV Guardiola đã nói, quan trọng nhất là Man.City đã vượt qua rào cản lớn nhất trong hành trình kết thúc tháng 11 này, bởi phía trước là 2 trận sân nhà liên tiếp chào đón Southampton (thứ tư) và West Ham vào Chủ nhật ngày 3-12. Họ đã vượt qua áp lực phải thằng sau khi nhiều đối thũ lớn sảy chân ở một ngày trước đó.

Để lúc này, Man.City đang độc chiếm ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn đội bảm đuổi gần nhất là Man.United. Họ bỏ rất xa những đối thủ khác lần lượt là Chelsea (11 điểm), Arsenal (12 điểm), Tottenham (13 điểm) và Liverpool (14 điểm).

Lịch thi đấu vòng 14

Thứ tư, 29-11: (2 giờ 45) Brighton - Crystal Palace, Leicester - Tottenham; (3 giờ) Watford - Man.United, West Brom - Newcastle

Thứ năm, 30-11: (2 giờ 45) Bournemouth - Burnley, Arsenal - Huddersfield, Chelsea - Swansea; (3 giờ) Everton - West Ham, Man.City - Southampton, Stoke City - Liverpool

Tin cùng chuyên mục