Kết thúc ASEAN Para Games 2017: Tất cả chúng ta là người chiến thắng

Sau gần 1 tuần tranh tài, Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật khu vực Đông Nam Á đã kết thúc vào tối nay bằng lễ bế mạc khá hoành tráng và ấn tượng.

Kết thúc ASEAN Para Games 2017: Tất cả chúng ta là người chiến thắng
khung cảnh buổi lễ bế mạc. Ảnh: KIM MINH

Cả sân vận động Bukit Jalil tại Kuala Lumpur Malaysia tràn ngập trong ánh sáng rực rỡ, những âm thanh sôi động cũng như những màn bắn pháo hoa đặc sắc. Buổi bế mạc mang đậm giá trị nhân văn với chủ đề vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong đại hội này, tất cả những người tham gia đều là người chiến thắng. Dù mang trong mình nỗi đau thể xác, thiệt thòi về tinh thần nhưng không vì thế mà những người khuyết tật chịu khuất phục. Họ tự vượt qua bản thân mình, hòa nhập với cộng đồng để mọi người thấy rằng, họ “tàn nhưng không phế”.

Kết thúc Đại hội, các VĐV khuyết tật Việt Nam giành tổng cộng 40 HCV, 73 HCB và 60 HCĐ, trong đó phá 11 kỷ lục gồm 6 bơi lội, 4 cử tạ và 1 điền kinh. VĐV Võ Thanh Tùng là người để lại ấn tượng nhất của đoàn Thể thao khuyết tật Việt Nam khi giành 3 huy chương vàng, phá 2 kỷ lục Đại hội. Ngoài ra, Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Hoàng Minh mỗi người cũng mang về cho Tổ quốc 3 HCV.

Đứng đầu toàn đoàn là Indonesia với 126 HCV, 75 HCB, 50 HCĐ. Tiếp theo là đội chủ nhà Malaysia (90V, 85B, 83Đ) và Thái Lan đứng thứ ba với (68V, 73B, 95Đ).

Bảng tổng sắp huy chương
Kết thúc ASEAN Para Games 2017: Tất cả chúng ta là người chiến thắng ảnh 2 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục